Tế bào mầm tóc: Hi vọng của những quý ông hói đầu

Thứ Sáu, 26/10/2018 10:46  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra một bước tiến mới có tính đột phá khi nghiên cứu về tế bào mầm tóc - nguồn gốc của sợi tóc, nhằm tìm ra phương pháp điều trị triệt để cho vấn đề tóc hói đầu ở nam giới.

Điểm mặt nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu ở Nam giới

Theo một nghiên cứu thị trường gần đây vào năm 2017, thực hiện trên 2.000 nam giới bị rụng tóc tuổi từ 30-45, 80% trong số họ đều gặp những vấn đề liên quan đến tâm lý: căng thẳng, stress, áp lực, đặc biệt là những người đàn ông đã có gia đình.

Theo định nghĩa của các nhà tâm lý thì “Stress là một trạng thái tâm sinh lý được nảy sinh khi các kích thích tác động quá mức chịu đựng của cá nhân dẫn đến thay đổi về nhận thức, thái độ và hành vi." Còn theo nhà sinh lý học Hans Selye năm 1946 thì “stress là phản ứng sinh học không đặc hiệu trước những tình huống căng thẳng”.

Bác sỹ Huỳnh Huy Hoàng, nguyên Phó chủ tịch Hội Da Liễu TPHCM

Bác sỹ Huỳnh Huy Hoàng, Nguyên phó chủ tịch Hội Da Liễu TPHCM, người mất nhiều năm nghiên cứu về rụng tóc cho biết: “Khi thần kinh căng thẳng, các tế bào thần kinh hoạt động hỗn loạn, tác động trực tiếp đến mạch máu của da, nang tóc co lại, không thể hấp thu tốt các dưỡng chất nuôi tóc, ngăn cản sự sản sinh các tế bào mầm tóc. Đây là nguyên nhân chính khiến đàn ông bị rụng tóc, hói đầu.

Ngoài ra, khoa học cũng làm sáng tỏ về yếu tố di truyền. Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng giải thích rất thú vị như sau: “Stress làm cho hàm lượng nội tiết tố nam giảm xuống. Lúc ấy, để cân bằng, thần kinh nội tiết phải “ra tay” can thiệp bằng cách thúc đẩy tăng sinh chất Dihydrotestosteron (hậu chất của nội tiết tố nam) ở nang tóc.

Với những người có yếu tố di truyền, nang tóc cực kỳ nhạy cảm với hậu chất nội tiết tố nam: chúng co nhỏ lại (khiến tóc mỏng đi), teo dần (khiến tóc dễ rụng và không mọc lại). Tại nang tóc suy yếu, tóc mới rất khó mọc hoặc không thể mọc lại. Vì thế, hiện tượng hói đầu xuất hiện”.

 

Tóc mọc lại khỏe mạnh là nhờ vào tế bào mầm tóc phát triển

Tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề rụng tóc và hói đầu, bác sỹ Huỳnh Huy Hoàng đã chia sẻ hai điều khiến các quý ông đang hi vọng tóc mọc trở lại sẽ luôn ghi nhớ:

“Đừng quên, để giải quyết vấn đề rụng tóc, trước tiên các anh phải giảm stress, hãy bắt đầu một ngày với tâm trạng và năng lượng tích cực nhất. Cuộc sống lành mạnh, hạn chế chất kích thích, rèn luyện thể chất đều đặn luôn tạo ra tinh thần thư thái, giảm thiểu những áp lực, stress đang gặp phải trong cuộc sống. Đừng ngại bắt đầu một ngày mới bằng một nụ hôn với người bạn đời của mình” bác sĩ Hoàng nhắn nhủ.

Ngoài ra, điều quan trọng nhất là tích cực chăm sóc và tăng cường sức khỏe cho tế bào mầm tóc, bởi đó chính là cội nguồn của sợi tóc, quý ông sẽ không chỉ hết hói đầu, tóc sẽ mọc trở lại nếu tích cực chăm lo cho các hạt giống này.

Tế bào mầm tóc, yếu tố quyết định chất lượng, số lượng sợi tóc.

Mái tóc cũng có một giới tính nhất định

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hệ thần kinh nội tiết chi phối quá trình hoạt động của tế bào mầm tóc. Chúng điều khiển Tế bào mầm tóc xuất hiện đúng thời điểm, đúng vị trí (để mọc mới tại nang của sợi tóc đã rụng) và đầy đủ (để tóc mọc ra dày, chắc, khỏe). Vì vậy, cân bằng thần kinh nội tiết chính là yếu tố quyết định để gia tăng số lượng, chất lượng của tế bào mầm tóc.

“Tuy nhiên, vì sự rụng và mọc tóc có liên hệ mật thiết đến yếu tố nội tiết tố, - Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng nói thêm - nên nam giới cần có giải pháp chuyên biệt mới có thể giải quyết hiệu quả vấn đề rụng tóc, hói đầu và kích thích tóc mới mọc trở lại.”

Dựa trên sự phát hiện đột phá về tế bào mầm tóc, các nhà khoa học Mỹ đã cho ra đời sản phẩm Qik Hair hair dành cho Nam với tác dụng cân bằng nội tiết, thúc đẩy sự phát triển các tế bào mầm tóc.

Thành phần trong Qik Hair cho nam giới bao gồm những thảo dược thiên nhiên, giúp bảo vệ tế bào mầm tóc; như Black Garlic giúp kháng vi khuẩn và kích thích thần kinh nang tóc, Ginseng và phức hợp Vitamin chống stress. Sản phẩm còn bao gồm những vi chất dinh dưỡng chiết xuất từ thảo dược, giúp tăng trưởng tế bào mầm tóc như Omega 3 vừa nuôi dưỡng vừa chống stress, có Millet seed làm giảm viêm ngứa, làm tăng trưởng tóc nên sợi tóc chắc khỏe.

Bổ sung 2 viên một ngày, sau 8 tuần, tóc sẽ chắc khỏe và giảm rụng đáng kể, các tế bào mầm tóc khỏe mạnh đã sẵn sàng để bắt đầu cho sợi tóc mới mọc vươn lên lên khỏi da đầu. Với người hói đầu lâu năm hoặc lớn tuổi, cần sử dụng khoảng 3 tháng để thấy được hiệu quả tương tự.

Hi vọng mới của các quý ông hói đầu.

Điều cuối cùng và quan trọng nhất, bác sĩ Hoàng tiết lộ thêm: “Trong Qik Hair có chứa các hoạt chất Eurycoma Longifolia, American Ginseng; giúp giảm stress và cân bằng nội tiết nam. Nên chẳng những giúp nam giới phục hồi mái tóc khỏe mạnh, mà còn sảng khoái tinh thần, tăng cường sức khỏe sinh lý, tăng thêm “bản lĩnh” đàn ông để tận hưởng cuộc sống”.

Tế bào mầm tóc, đột phá trong phương pháp điều trị rụng tóc:

Đôi điều về Qik Hair:

Qua các nghiên cứu chuyên sâu bằng công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học đã phát triển thành công 2 công thức độc quyền, giúp thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển theo cơ chế chuyên biệt riêng cho nam và nữ, từ đó đem lại hiệu quả giảm rụng tóc, tăng mọc tóc chắc khỏe chỉ sau 8 tuần sử dụng:

- Công thức dành riêng cho nam kết hợp giữa Cynatine® và bộ hợp chất: Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia, American Ginseng… giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam, giảm các tác động gây hại cho tế bào mầm tóc từ stress, thuốc lá, rượu bia…, phòng ngừa hói đầu, tăng mọc tóc trở lại.

- Công thức dành riêng cho nữ kết hợp giữa Cynatine® và bộ hợp chất: Black Cohosh, Horsetail, Pumpkin Seed… giúp cân bằng thần kinh nội tiết nữ, thúc đẩy tế bào mầm tóc, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho quá trình mọc tóc, từ đó giảm tóc rụng, giúp tóc mới mọc lên nhanh chóng, chắc khỏe, dày mượt.

Hiện nay tại Việt Nam, Cynatine® là tinh chất độc quyền chỉ có trong sản phẩm Qik Hair.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh - GPQC:00973/2018/ATTP-XNQC

Bình luận (0)

Lên đầu trang