Cứu bé gái mắc bệnh nổi bóng nước hiếm gặp

Thứ Hai, 22/10/2018 17:03  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé gái 21 tháng tuổi nhập Bệnh viện Da Liễu TP.HCM với tình trạng nổi mụn nước, bóng nước, trợt lở da đóng mài rải rác toàn thân kèm ngứa nhiều.

Tiền sử bản thân và gia đình của bé hoàn toàn bình thường. Trong thời gian nằm viện, bé được làm xét nghiệm sinh thiết-giải phẫu bệnh và miễn dịch huỳnh quang trực tiếp. Kết quả cho thấy hiện diện bóng nước dưới thượng bì.

Bé được chẩn đoán mắc bệnh Bullous pemphigoid trẻ em và được các bác sĩ Bệnh viện Da Liễu TP.HCM điều trị thành công với corticosteroid hệ thống.

Bé gái 21 tháng tuổi nhập Bệnh viện Da Liễu TP.HCM với tình trạng nổi mụn nước, bóng nước, trợt lở da đóng mài rải rác toàn thân kèm ngứa nhiều.

Theo ThS.BS. Dương Lê Trung, Bullous pemphigoid là một bệnh lý bóng nước tự miễn hay gặp ở những người cao tuổi (trên 60 tuổi) và hiếm gặp ở trẻ em. Hiện có khoảng 120 ca bệnh trẻ em được báo cáo trên thế giới với khoảng 58% trường hợp xuất hiện trước 12 tháng.

Yếu tố khởi phát bệnh hiện chưa rõ, tuy nhiên có ghi nhận tiền sử chủng ngừa, nhiễm trùng, chấn thương và thuốc ở một số trường hợp.

Vì bệnh có thể tự giới hạn nên có thể khởi đầu điều trị với corticosteroid tại chỗ, trường hợp nặng điều trị với corticosteroid hệ thống hoặc kết hợp với các thuốc ức chế miễn dịch khác.

Bé gái lở loét toàn thân sau khi uống thuốc ở phòng khám tư
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang