Con bị bệnh đường ruột mãi không tăng cân, phải làm gì?

Thứ Ba, 16/10/2018 10:32

|

(CAO) Con bị bệnh đường ruột mãi không tăng cân, phải làm gì?

Ai cũng biết hệ tiêu hóa là cơ quan cực kỳ quan trọng của cơ thể. Khi bộ phận này có vấn đề thì cả cơ thể gần như không có sức sống. Với người lớn đã vậy, với trẻ nhỏ còn ảnh hưởng nhiều hơn, bởi đây là giai đoạn xây dựng nền tảng thể chất cho bé sau này.

Bé bị rối loạn tiêu hóa hay bệnh đường ruột thường rất khó chịu và ảnh hưởng thể chất của bé về sau

Cùng xem BS CK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương đưa lời khuyên thế nào cho mẹ có con bị bệnh đường ruột.

Câu hỏi: Chào bác sĩ, bé gái nhà em được 25 tháng tuổi, nặng 12,2 kg, cao 87 cm. Xin cho em hỏi là bé có đạt chuẩn không? Bé nhà em rất lười ăn, lại rất hay bị nhiễm khuẩn đường ruột (đây là chẩn đoán của bác sĩ mỗi lần em đưa bé đi khám). Một ngày bé chỉ ăn được hai bữa cháo, hai bữa sữa (mỗi bữa 180ml), đã 3 tháng rồi bé không tăng cân. Mong bác sĩ tư vấn giúp bé cải thiện về vấn đề ăn uống và không bị bệnh đường ruột nữa, cảm ơn bác sĩ (Bùi Thúy Hiền).

Theo dõi chiều cao, cân nặng và các biểu hiện của con thường xuyên để kịp thời có biện pháp chăm con phù hợp

BS CK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương trả lời:

Chào bạn, chúc mừng bạn vì bé vẫn đang có cân nặng và chiều cao đạt chuẩn.

Bé ăn rất ít so chế độ ăn dành cho trẻ 25 tháng có cân nặng 12kg. Biếng ăn, biếng uống sữa và không tăng cân trong 3 tháng nay có thể do bé thường xuyên bị nhiễm trùng đường ruột, vậy tôi xin có vài lời khuyên như sau:

Bé 25 tháng cần ăn 3 bữa chính có đủ 4 nhóm thực phẩm và uống 600ml sữa mỗi ngày.Chọn sữa đúng sẽ giúp bé ít bị bệnh đường ruột và dễ tăng cân. Sữa phù hợp với bé của bạn là sữa có bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium lactis và sữa non (colostrum). Sữa non (colostrum) rất giàu vitamin A, lại chứa lượng lớn bạch cầu và các globulin miễn dịch IgA, IgE, IgG, và IgM, nên sẽ tăng cường miễn dịch ngay tại niêm mạc đường tiêu hóa, giúp bé giảm mắc các bệnh nhiễm trùng đường ruột. Cũng cần bảo đảm sạch khi chọn lựa và chế biến thức ăn cho bé.

Mong bé tăng cân và đường ruột phục hồi khỏe mạnh.

SẢN PHẨM DINH DƯỠNG RISO OPTI GOLD - DINH DƯỠNG ĐẶC CHẾ GIÚP HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH

Đau bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, nôn trớ dẫn đến rối loạn tiêu hoá, khiến trẻ kém hấp thu, chậm phát triển, ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng và trí thông minh.

Sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD được các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nghiên cứu thành công công thức OPTI GOLD đặc biệt với hệ dưỡng chất Synbiotics, là sự kết hợp giữa chất xơ hiệu quả Prebiotics và vi khuẩn có lợi Bifidobacterrium lactis, bổ sung Alpha Lactalbumin, sữa non Colostrum, Lactoferrin như một kháng thể, DHA ARA, Axít Linoleic, Axít Alpha Linoleic, và đáp ứng 100% lượng vitamin khoáng chất theo quy định của Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO/ FAO hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức đề kháng, tăng cân, tăng chiều cao, phát triển não bộ và thị giác.

Chất lượng sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD của NutiFood được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE, Hoa Kỳ.

RISO OPTI GOLD của NutiFood dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang