28 y bác sĩ ký đơn tự nguyện điều trị bệnh nhân bị Covid-19

Thứ Tư, 25/03/2020 17:17

|

(CAO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 toàn thế giới, người dân cả nước nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong phòng chống dịch bệnh.

Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đã nhận được đơn các y bác sĩ tình nguyện sẵn sàng tham gia phòng chống dịch.

Theo đó, 18 y - bác sỹ Bệnh viện Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình- Thần kinh sọ não, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã ký đơn tình nguyện được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị nhiễm loại virus này.

Trong đơn ghi rõ: “Tự hào là chiến sỹ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính trình Ban giám đốc cho phép chúng tôi tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị Covid-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác”, nguyện vọng được nói rõ trong lá đơn tình nguyện.

TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tâm sự, dù biết công tác chống dịch nơi tuyến đầu sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm về sự lây nhiễm, nhưng với tinh thần, trách nhiệm, không ít bác sĩ ở bệnh viện đã tình nguyện ký vào đơn xin được vào nơi “hỏa tuyến” để hỗ tợ ban chỉ đạo và đồng nghiệp khác chống dịch.

“Những lá đơn tình nguyện là sự hỗ trợ tinh thần từ các đồng nghiệp ở các khoa khác không chỉ là lời động viên mà còn là động lực để tập thể y bác sỹ nơi "hỏa tuyến" nỗ lực cố gắng hết sức vì người bệnh, nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19”.

Đơn thỉnh nguyện của các y - bác sĩ

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế, đến ngày 25/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam chuyển ra điều trị. Bên cạnh đó là hàng chục ca nghi nhiễm được cách ly theo dõi, trong đó có những ca mang sẵn bệnh nền rất khá nặng.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không được phép chủ quan, lơ là, tập thể y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế vẫn ngày đêm nỗ lực chăm sóc, điều trị các bệnh nhân bị nhiễm cũng như cách ly đặc biệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang