Thừa Thiên - Huế: Hơn 500 nhà dân bị lốc xoáy tàn phá trong đêm

Thứ Sáu, 15/09/2017 10:57  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng ngày 15-9, ông Hồ Đắc Tập - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, tối ngày 14 -9 đã có một cơn lốc xoáy quét qua các phường Thủy Dương, Thủy Phường, Thủy Thanh khiến hàng trăm nhà dân bị hư hỏng nặng trong đêm.

Nhiều ngôi nhà tại thị xã Hương Thủy và huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) trong tối 14-9 đã bị lốc xoáy "tấn công" gây thiệt hại nặng nề.

Theo thống kê tổng hợp ban đầu sơ bộ có hơn 100 nhà ở phường Thủy Phương bị tốc mái gần như hoàn toàn. Tại phường này có 1 người bị thương nhẹ do lốc. Tại phường Thủy Dương khu vực hai bên Quốc lộ 1A có hàng chục nhà dân bị tốc mái.

Ghi nhận của phóng viên sáng 15-9 tại Phường Thủy Dương: Hàng trăm cây xanh bị gãy đổ, nhiều nhất là số lượng cây xanh dọc tuyến quốc lộ 1A, đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua phường Thủy Dương.

Còn tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, ông Trần Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết lốc xoáy khoảng vài phút vào 20h tối 14-9 đã làm gần 20 chục nhà ở thôn Lang Xá Cồn bay hết mái tôn. Do ít người ra ngoài đường trong thời điểm đón bão nên không có người bị thương vong do tôn bay.

Nhà dân tốc mái sau trận lốc xoáy

Bên cạnh đó theo số liệu thống kê sơ bộ hiện có đến 250 ngôi nhà ở TX Hương Thủy bị tốc mái do lốc. Ở gần cầu vượt Thủy Dương bị tắc do cây cối, bảng hiệu bị đổ. Ngay trong đêm thị xã đã điều lực lượng đến thông tuyến vào 21h.

Ngay trong đêm qua và sáng nay lãnh đạo thị xã và cán cán bộ chiến sĩ CSGT , PCCN – CH đã có mặt trong đêm để khắc phục và đảm bảo giao thông qua lại.

Cây xanh ngã đổ hàng loạt
Nhà dân tốc mái phải khắc phục

Bình luận (0)

Lên đầu trang