Vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa rước: Lái xe và bảo mẫu đều sai quy trình

Thứ Sáu, 11/09/2020 13:35  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau sự cố học sinh lớp 3 Trường Đoàn Thị Điểm – Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa rước, lãnh đạo nhà trường đã đình chỉ công tác hai nhân viên làm nhiệm vụ để xảy ra việc trên.

Trao đổi với CAO vào sáng 11-9, bà Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm – Hà Nội cho biết như vậy.

Theo bà Hiền, ngay khi có thông tin vụ việc, nhà trường đã họp và thống nhất tạm đình chỉ giáo viên và lái xe đã bỏ quên học sinh.

Bà Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch HĐQT Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

“Quan điểm của nhà trường là thẳng thắn nhận lỗi với phụ huynh học sinh và có hình thức kỷ luật đối với người vi phạm. Đây là sự cố, rất may chưa để lại hậu quả gì đáng tiếc. Đó cũng là hồng phúc của nhà trường, cháu đã được học kỹ năng tự mở cửa xe đi vào lớp học. Đồng thời cũng là bài học để chúng tôi đánh giá, hoàn thiện và chú trọng hơn trong công tác đưa, đón học sinh”, bà Hiền nói.

Bà Hiền cho biết, quy trình đưa đón học sinh của nhà trường rất chặt chẽ, nhà trường rất cầu thị trong việc xử lý sự cố, sai thì nhận lỗi với gia đình cháu bé, ngành giáo dục, ngay sau sự cố xảy ra, trường đã có văn bản báo cáo Phòng Giáo dục đào tạo quận Nam Từ Liêm.

“Đúng nguyên tắc, khi xe đến cổng số 4 thì cô phụ trách phải đi rà soát lại toàn bộ xe xem có học sinh ngủ quên không. Khi lái xe đưa xe về điểm đỗ (cổng số 1) thì lái xe 1 lần nữa phải kiểm tra lại xe. Tuy nhiên, cả 2 nhân viên đã không làm sai quy định”, bà Hiền chia sẻ.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm - nơi xảy ra sự cố

Theo Chủ tịch HĐQT nhà trường, tài xế lái chiếc xe chạy tuyến 38 (chiếc xe cháu bé bị bỏ quên) là nhân viên lâu năm của nhà trường, luôn là nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra dù là không cố ý và không mong muốn thì vẫn phải chịu hình thức kỷ luật theo quy định.

“Nhà trường luôn ưu tiên việc đưa đón an toàn học sinh lên hàng đầu. Thậm chí trả lương rất cao cho đội ngũ này, nhưng gắn vào đó cũng là trách nhiệm với công việc. Chỉ cần sai quy trình thì sẽ bị trừ 1 tháng lương, còn để lại hậu quả như sự việc vừa rồi thì sẽ nghỉ việc”, nữ chủ tịch HĐQT nói.

Bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó trưởng phòng giáo dục quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo phòng đã có mặt tại hiện trường lập biên bản, yêu cầu trường báo cáo lại toàn bộ sự việc, cũng như chỉ đạo xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm.

“Đây là sự cố đáng tiếc, may mắn là học sinh không bị ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe. Đây là bài học, cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các cơ sở giáo dục có xe đưa đón học sinh”, bà Thủy cho hay.

Học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa rước, tự mở cửa xe để đi vào lớp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang