Ngày hội văn hoá dân gian "Xuân gắn kết - Tết yêu thương" tại chợ Bến Thành

Thứ Ba, 30/01/2024 15:01

|

(CAO) Nhân dịp năm mới 2024, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.1, TPHCM sẽ tái hiện lại không gian văn hóa Tết xưa, đặc trưng của vùng đất Nam bộ nói chung và Sài Gòn - Gia Định nói riêng tại chợ Bến Thành. Hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra từ ngày 01/2 đến hết ngày 12/2 (từ ngày 22 Tháng Chạp đến hết ngày Mùng 3 Tháng Giêng).

Sự kiện hứa hẹn mang đến không gian Tết và xuân tươi vui, với hoa mai ngập tràn và các tiểu cảnh tạo điểm chụp ảnh Tết.

Tại không gian văn hóa Tết xưa, người dân và du khách ghé thăm chương trình sẽ nhận được những trải nghiệm vô cùng độc đáo, ngập tràn không khí Xuân của đất Nam Bộ.

Ngày hội được tổ chức tại khu vực cổng chính của Chợ Bến Thành

Điểm nhấn của hoạt động năm nay chính là việc Ban tổ chức đã cất công nghiên cứu, dựng thành "khu phố ông đồ" nhằm tái hiện một cách chân thực nhất phong tục xin chữ đầu năm, cầu may mắn của ông cha.

Hoạt động điểm nhấn này hứa hẹn mang đến một không gian văn hóa truyền thống, nơi mà bạn có thể tìm hiểu thêm về nghệ thuật thư pháp độc đáo của dân tộc.

Chợ Bến Thành Q1 rực rỡ với sắc vàng hoa mai, chào mừng năm mới 2024

Ngoài ra, tại đây còn tổ chức các hoạt động vui chơi vận động, các khu vực tái hiện các trò chơi dân gian ngày Tết hết sức đặc sắc. Du khách tham quan có thể tham gia vào các trò chơi truyền thống, tạo niềm vui và kết nối với cộng đồng.

Đây là cơ hội để mọi người cùng nhau tận hưởng không khí Tết và mang đến sự gắn kết trong một không gian văn hoá dân gian đầy màu sắc.

Bên cạnh đó, gian hàng ẩm thực dân gian quy tụ món ngon 3 miền sẽ phục vụ xuyên suốt nhu cầu trải nghiệm về ẩm thực của du khách và nhân dân, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Nam bộ nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Khẩn trương lắp đặp các tiểu cảnh, không gian văn hóa phía trước chợ Bến Thành

Thông qua hoạt động văn hoá dân gian "Xuân gắn kết - Tết yêu thương", UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.1 hy vọng, sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm đặc biệt trong dịp đầu năm mới, tạo ra cơ hội giao lưu, kết nối và thể hiện tình yêu thương dành cho mọi người trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang