Sôi nổi, hào hứng hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quận Tân Bình

Thứ Sáu, 12/04/2024 14:25

|

(CAO) Sáng 12/4/2024, UBND quận Tân Bình tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” năm 2024.

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Đến dự, cổ vũ cho Hội thi có bà Thái Thị Lan Chi – Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC&CNCH quận; lãnh đạo Công an quận và các đội nghiệp vụ; các thành viên trong Ban chỉ đạo PCCC&CNCH quận; đại diện lãnh đạo UBND và công an 15 phường; đại diện các Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH, Phòng Tham mưu, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị thuộc Công an TPHCM; cùng hơn 150 VĐV đến từ 15 đội của các “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Hội thi có sự tham gia của 15 đội là đại diện của UBND các phường thuộc quận Tân Bình. Tham gia hội thi, các đội phải trải qua 2 phần, gồm: phần thi lý thuyết về kiến thức phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ và phần thi thực hành về chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Các đội tham gia hội thi

Tại hội thi, các đội tham gia đã rất tự tin, vận dụng toàn bộ những hiểu biết, kiến thức, kỹ năng của mình trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Qua đó mỗi thí sinh tham gia hội thi cũng như các cổ động viên sẽ tích lũy được nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý, phát huy hơn nữa năng lực trong công tác phòng cháy, chữa cháy hoặc xử lý sự cố cháy, nổ phát sinh tại nơi cư trú.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải cao

Sau thời gian cuộc thi diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và có chất lượng tốt, kết quả cuộc thi như sau: Về phần thi lý thuyết: Đội tuyển Phường 5 đạt giải nhất; Phường 6 đạt giải nhì và giải 3 thuộc về đội Phường 12; về phần thi thực hành: Phường 11 đạt giải nhất, giải nhì và giải ba lần lượt là Phường 10 và Phường 5. Kết quả toàn đoàn: Giải nhất thuộc về đội của Phường 5, giải nhì thuộc về đội Phường 11 và đội Phường 10 đạt giải ba.

Theo Ban tổ chức, hội thi đã góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các "Tổ liên gia an toàn PCCC" trên địa bàn quận đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.
Một số hình ảnh các đội tham gia tại hội thi:

Bình luận (0)

Lên đầu trang