Sôi nổi hội thi nghiệp vụ PCCC&CCCH các ‘Tổ liên gia’ quận Bình Tân

Thứ Ba, 09/04/2024 22:02

|

(CAO) Ngày 9/04, UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024 tại Trung tâm Văn hóa- Thể dục thể thao của quận.

Tham gia Hội thi có 10 đội tuyển với 80 thành viên đến từ 10 phường, đại diện cho 257 Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn quận. Theo điều lệ, các đội phải trải qua hai phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết với 30 câu hỏi, nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC và CNCH.

Quận Bình Tân tổ chức hội thi nghiệp vụ PCCC&CCCH năm 2024 cho các "Tổ liên gia"

Bằng hình thức bốc thăm câu hỏi, mỗi đội sẽ có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời với thang điểm tối đa là 10. Hoàn thành phần thi lý thuyết, các đội bước vào tranh tài ở phần thi thực hành xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện hỏa hoạn phải nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt ngay đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn…

Hội thi có 10 đội tuyển đến từ 10 phường trong quận tham gia tranh tài

Sau hơn hai giờ tranh tài sôi nổi, quyết liệt, với sự xuất sắc ở cả hai nội dung thi, các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” phường Bình Hưng Hòa B đã đoạt giải nhất toàn đoàn. Đội thi này sẽ đại diện cho đơn vị quận Bình Tân tham gia “Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp TP trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội thi, bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân, nhấn mạnh: Cháy, nổ là một hiểm họa luôn rình rập, có thể xảy ra bất cứ lúc nào, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Vì thế, Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

“Tổ liên gia an toàn PCCC” phường Bình Hưng Hòa B đoạt giải nhất toàn đoàn

“Hội thi này giúp đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn quận đi vào thực chất, nề nếp; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình trong công tác PCCC”, bà Phạm Thị Ngọc Diệu nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang