Vụ sập giàn giáo công trình khách sạn cao tầng, nhiều công nhân rơi xuống đất:

"Tôi từng cảnh báo nhiều lần, do dịch nên ít người tụ tập, may mắn chỉ 4 người tử vong"

Thứ Sáu, 31/07/2020 07:01  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công trình xây dựng khách sạn Hướng Dương bị sập giàn giáo khiến 4 người tử vong từng được cảnh báo nhiều lần về thiếu an toàn nhưng chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công "lờ đi" và hậu quả đau lòng xảy ra.

Khi những người dân ở phố Nguyễn Công Trứ, P.Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang nghỉ ngơi sau bữa cơm tối thì một tiếng động lớn do vật nặng rơi xuống mặt đường khiến nhiều người giật mình hoảng loạn.

Lúc ấy là khoảng 19 giờ 45 phút, hiện trường xây dựng khách sạn Hướng Dương trên đường Nguyễn Công Trứ ngổn ngang vật liệu xây dựng, giàn giáo và những công nhân nằm bất động trên đường.

Những chiếc xe cứu thương réo liên tục đưa các nạn nhân đi, nhưng cả 4 công nhân làm tại công trình khách sạn trên gặp nạn đều đã tử vong.

Hiện trường vụ việc vào tối 30-7.

Bước đầu, nhà chức trách cho biết, nguyên nhân là khi các công nhân đang dùng thang tời sửa phần kiến trúc bên ngoài của khách sạn Hướng Dương thì bất ngờ đứt cáp khiến nhiều người rơi xuống đường.

Giàn giáo dùng cho các công nhân lắp kính đã gãy đôi trong quá trình thi công, nên nhiều người đã ngã xuống đất, gây tử vong.

Công trình từng nhận được nhiều lời cảnh báo của người dân

Liên quan đến việc sập giàn giáo 4 công nhân tử vong, theo người dân sống quanh khu vực trên cho hay, họ từng cảnh báo nhiều lần về độ an toàn của công trình nhưng chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công "lờ đi".

Anh Nguyễn Văn L. người ở cùng dãy phố nói: "Vẫn còn một chút may mắn vì dịch Covid-19 nên hôm nay bà bán nước không ngồi ngay dưới chân công trình. Hàng ngày luôn có nhiều người ngồi uống nước ở đây, tôi từng cảnh báo nhiều lần về sự an toàn". Anh L cho biết do từng có kinh nghiệm nên không bao giờ gần các công trình đang thi công.

Công trình khách sạn Hướng Dương nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Còn người phụ nữ chủ cửa hàng tạp hóa ở gần đối diện kể: "Tôi thường nói với chồng tại sao sợi dây bé tí mà hàng ngày vẫn tời thang lên, tại sao chủ công trình không quan tâm sự an toàn. Đáng nói là, tối nào cũng có công nhân làm việc trong điều kiện tối om. Cũng có nhiều người cảnh báo".

Một người khác cho biết thêm: "Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên cửa hàng ăn uống bên cạnh đóng cửa. Nếu không thì rất nghiêm trọng, vì vào các buổi tối đúng giờ này thường có nhiều người vào ăn uống và đi đường".

Bình luận (0)

Lên đầu trang