Phong tỏa một đoạn đường ở Sài Gòn vì nghi có ca nhiễm Covid-19

Thứ Năm, 30/07/2020 21:03

|

(CAO) Một đoạn đường ở quận Thủ Đức, TP.HCM bị phong tỏa để cơ quan chức năng tiến hành xử lý y tế vì nghi có người nhiễm Covid-19.

Tối 30-7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP.HCM phối hợp cùng các ngành chức năng quận Thủ Đức tiến hành phong tỏa đường số 10 (khu phố 6, P.Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để cách ly, phun thuốc khử trùng vì có liên quan đến một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Lực lượng chức năng phong tỏa đường số 10. Ảnh-Fan page NTĐ

Rất đông lực lượng dân phòng, công an đã dựng hàng rào chắn để ngăn không cho người dân đi vào khu vực trên. Đồng thời, các nhân viên y tế cũng có mặt để tiến hành công tác phòng chống dịch.

Đoạn đường được phong toả, cách ly

Đại diện UBND P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức cho biết khu vực cách ly có khoảng 40 hộ dân. Trước mắt sẽ phong tỏa toàn bộ đường số 10 và các lối ra vào tuyến đường này, người dân chỉ được vào chứ không thể ra ngoài.

Được biết, trường hợp nghi nhiễm Covid 19 này từng có thời gian điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, người này chuyển về điều trị tại một bệnh viện ở TP.HCM trước khi về nhà ở khu vực trên để tự cách ly.

Theo thông tin phóng viên có được, bệnh nhân này từng điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó tự bắt xe về điều trị tại khoa nội thần kinh của một bệnh viện tại TP.HCM vào ngày 22-7.

Từ ngày 23-7, bệnh nhân tự bắt xe Grab về nhà trên đường số 10 và tự cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế hướng dẫn các gia đình trong khu vực bị phong toả phòng chống dịch bệnh. Ảnh- Fan page NTĐ

Tối 29-7, bệnh nhân này được chuyển đến khu cách ly tập trung của quận để cách ly. Đại diện Trung tâm y tế quận Thủ Đức cho biết đây mới chỉ là ca nghi nhiễm, vì hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả từ Viện Pastuer TPHCM rồi mới có thông tin chính thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang