Đà Nẵng đã xác định được 6.665 trường hợp F1

Thứ Năm, 30/07/2020 16:33  | Nam Trung

|

(CAO) Ngày 30/7, căn cứ tình hình thực tế dịch bệnh tại địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu tạm dừng việc tổ chức tiếp nhận công dân và đơn thư trực tiếp tại trụ sở ban tiếp công dân thành phố, quận, huyện, phường, xã từ 13 giờ ngày 30/7 đến khi có thông báo mới.

Công dân có khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đơn, thư theo đường bưu điện đến các ban tiếp nhận công dân thành phố, quận, huyện, phường, xã để được giải quyết theo quy định.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân xây dựng phương án làm việc của của cơ quan, đơn vị, đảm bảo tối đa 50% cán bộ công chức, viên chức làm việc tại nơi làm việc.

Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc cách ly, phong tỏa phòng chống dịch

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường nhân lực, vật lực, sinh phẩm xét nghiệm diện rộng; truy vết nguồn lây, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly những trường hợp có nguy cơ.

Sở Y tế phối hợp với Quân khu 5 quản lý chặt chẽ, cách ly các trường hợp thuộc diện cách ly của thành phố. Trong đó, ngành chức năng khẩn trương rà soát, dự báo nhu cầu xét nghiệm; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chỉ đạo mua sắm phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm đáp ứng xét nghiệm; sớm có văn bản báo cáo thành phố.

Bên cạnh đó, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cần tham mưu với UBND thành phố xây dựng phương án đề nghị tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế hỗ trợ việc điều trị cho các bệnh nhân hiện đang được chữa bệnh ở thành phố Đà Nẵng.

Từ ngày 25/7 đến 8 giờ ngày 30/7, thành phố Đà Nẵng đã xác định được 6.665 đối tượng F1 và 1.178 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm virus SAR-CoV-2. Thành phố đã thực hiện cách ly 6.018 trường hợp tại 3 cơ sở y tế: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng. Hơn 3.600 trường hợp được tại khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, tại nơi lưu trú, tại nhà.

Từ ngày 25-30/7, lực lượng chức năng đã lấy 4.519 mẫu xét nghiệm; trong đó có 35 mẫu xét nghiệm đã dương tính với SARS-CoV-2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang