TPHCM: Hoạt động “chui”, cơ sở thẩm mỹ “Mr Lee” bị phạt hơn 115 triệu đồng

Thứ Năm, 05/10/2023 16:57

|

(CAO) Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt cơ sở thẩm mỹ có gắn biển “Mr Lee” ở TP Thủ Đức số tiền hơn 115 triệu đồng với hàng loạt vi phạm.

Ngày 5/10, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khám, chữa bệnh với nhiều phòng khám, cá nhân trên địa bàn.

Theo đó, cơ sở thẩm mỹ của ông Trương Thanh Tịnh (địa chỉ 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức, gắn biển Mr Lee) bị xử phạt hơn 115 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, cơ sở này khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép, đồng thời quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Cơ sở thẩm mỹ chui "Mr Lee"

Ngoài xử phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, buộc tháo gỡ quảng cáo đã đăng.

Như CAO đã đưa tin, ngày 15/9, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã nhận được phản ánh của người dân về khám chữa bệnh tại cơ sở thẩm mỹ “Mr Lee” tại số 15 Nguyễn Quý Cảnh, TP Thủ Đức nên phối hợp với Công an TPHCM, Phòng Y tế TP Thủ Đức… có mặt kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này có trang bị 1 giường khám, tủ đựng trang thiết bị y tế cùng các dụng cụ tiêm filler, và nhiều dụng cụ nâng mũi bằng chỉ như quảng cáo của cơ sở này trên mạng xã hội.

Kiểm tra trang facebook “Thẩm mỹ Mr Lee – Bình Dương”, Thanh tra Sở Y tế phát hiện “Mr Lee” có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, có hình ảnh “Mr Lee” đang thực hiện thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ và tiêm filler cho khách hàng.

Thời điểm tổ công tác đến, cơ sở trên vừa thực hiện xong kỹ thuật nâng mũi chỉ thẩm mỹ cho 1 khách hàng và đang tư vấn cho những khách hàng khác.

Làm việc với cơ quan chức năng, cơ sở “Mr Lee” không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và các giấy tờ pháp lý về hoạt động thẩm mỹ.

Chủ cơ sở này khẳng định với đoàn kiểm tra đã học kỹ thuật này ở Hàn Quốc, và cho rằng là đã làm đúng  mặc dù không chứng minh được, không có giấy tờ liên quan đến việc hành nghề thẩm mỹ ?!

Bình luận (0)

Lên đầu trang