Sôi nổi hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 4-10

Thứ Tư, 04/10/2023 12:24  | Tường Vân

|

(CAO) Hưởng ứng kỷ niệm 62 năm “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy”, sáng 04/10/2023, UBND huyện Hóc Môn tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành xe loa trên khắp các tuyến đường địa bàn huyện.

Phát biểu chào mừng kỷ niệm ngày hội, bà Huỳnh Thị Xuân Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH. Huyện ủy - UBND huyện Hóc Môn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố và Công an Thành phố đối với công tác PCCC và CNCH.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tình hình cháy, nổ trên địa bàn huyện được kiềm chế, kéo giảm đáng kể về số vụ và thiệt hại. 9 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn huyện xảy ra 04 vụ cháy và 28 sự cố cháy. Tất cả các vụ cháy và sự cố cháy đều được lực lượng Công an, người dân phát hiện, dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại nghiêm trọng. Phong trào toàn dân tham gia PCCC ngày càng rộng khắp. Kết quả này cho thấy sự quan tâm và vào cuộc của hệ thống chính trị và người dân đối với công tác này đã mang lại hiệu quả rất lớn.

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu phát biểu

Trước đó, Công an huyện đã phát hành hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền, xây dựng các bài phát thanh, video clip khuyến cáo, hướng dẫn an toàn PCCC&CNCH đến các tầng lớp nhân dân; tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kiến thức pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại trụ sở cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình…; các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong công tác PCCC và CNCH, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người và thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC ngày càng được lan tỏa, rộng khắp.

Cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tham dự buổi lễ

Ngay sau lễ mít tinh, Công an huyện và UBND 12 xã, thị trấn đồng loạt diễu hành xe loa tuyên truyền PCCC trên khắp các tuyến đường và nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của đông đảo người dân. Ngày 04/10 đã thật sự là Ngày hội toàn dân PCCC.

PCCC và CNCH là trách nhiệm của toàn xã hội. Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực hết mình của lực lượng Công an thì sự chung tay, góp sức của hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân đã tạo nên thế trận phòng cháy chữa cháy vững chắc, góp phần giữ gìn ANTT, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Một số hình ảnh mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy tại huyện Hóc Môn:

Bình luận (0)

Lên đầu trang