Ra mắt "Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” tại phường Tân Thới Nhất

Thứ Ba, 03/10/2023 18:28

|

(CAO) Chiều 3/10, UBND phường Tân Thới Nhất, Quận 12 (TPHCM) tổ chức ra mắt 5 “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” gắn với tự quản về ANTT đối với các hộ gia đình (nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn phường. Đồng thời triển khai thực tập phương án PCCC tại tổ 54A, khu phố 4, phường Tân Thới Nhất.

Theo Công an phường Tân Thới Nhất, thực hiện sự chỉ đạo của Công an Quận 12 và Đảng ủy - UBND phường Tân Thới Nhất, Ban chỉ huy Công an phường đã yêu cầu lực lượng CSKV, Tổ CSTT – PCCC phối hợp ban ngành, đoàn thể, văn phòng 8 khu phố, tổ trưởng các tổ dân phố đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động tham gia xây dựng mô hình theo chỉ đạo của cấp trên.

Qua quá trình thực hiện nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tham gia của các hộ gia đình (nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) có nguy cơ cháy, nổ và Công an phường đã vận động được 5 tổ liên gia gồm: Tổ liên gia an toàn PCCC hẻm 72 tổ 40, khu phố 4; Tổ liên gia an toàn PCCC hẻm 33, tổ 53, khu phố 4; Tổ liên gia an toàn PCCC tuyến TTN17, tổ 54A, khu phố 4; Tổ liên gia an toàn PCCC Tổ 57, khu phố 4 và Tổ liên gia an toàn PCCC hẻm Tân Châu, tổ 81, khu phố 7.

Các đại biểu, đại diện tổ dân phố cùng nhân dân tham gia Lễ ra mắt

Trong thời gian tới, Công an phường sẽ tiếp tục phối hợp các ban ngành, đoàn thể phường, văn phòng 8 khu phố và các tổ dân phố tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, các hộ gia đình (nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn phường tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” gắn với tự quản về ANTT trên địa bàn phường.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND phường Tân Thới Nhất cho biết thời gian qua, UBND phường đã ra mắt 23 “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” tại 8 khu phố. Hiện nay, mô hình đi vào hoạt động phát huy hiệu quả.

Qua thời gian triển khai thực hiện, hôm nay, tiếp tục tổ chức ra mắt 5 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và Điểm chữa cháy công cộng” gắn với tự quản về ANTT đối các hộ gia đình (nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn phường.

Các "Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” ra mắt và được tặng bình chữa cháy

Đây là mô hình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Hiện nay, tình hình cháy, nổ tại các khu dân nhất cư hết sức phức tạp, nhất là tại các hộ gia đình vừa ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, buôn bán và tại các khu nhà cho thuê trọ. Khi xảy ra sự cố cháy, nổ nếu không xử lý dập tắt ngay từ ban đầu sẽ dẫn đến cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản.

Chính vì lẽ đó việc xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư là hết sức cần thiết, giúp cho từng hộ gia đình, từng cơ sở sản xuất, kinh doanh tự trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ như: bình chữa cháy, kìm cộng lực, búa tạ, xà beng, nút ấn báo cháy, chuông báo cháy, đèn tín hiệu và các kiến thức kỹ năng PCCC, thoát nạn khi có sự cố xảy ra, tạo sự an tâm cho các hộ dân về công tác PCCC tại hộ gia đình, đặc biệt tại các hộ có người cao tuổi, có trẻ nhỏ…

CBCS Công an phường tham dự buổi lễ ra mắt

Việc xây dựng và thực hiện tốt mô hình này không những giúp chúng ta thực hiện tốt công tác PCCC, mà còn giúp cho các hộ dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh kết hợp việc xây dựng nhóm hộ tự quản về ANTT như phòng chống trộm cắp tài sản... và thể hiện sự đoàn kết của các hộ dân trong tổ dân phố, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Một số hình ảnh diễn tập PCCC tại lễ ra mắt:

Bình luận (0)

Lên đầu trang