Công an phường Bến Thành: Nỗ lực để 100% hộ dân đều có bình chữa cháy

Thứ Ba, 03/10/2023 18:22

|

(CAO) Với mong muốn mỗi hộ dân trên địa bàn có ít nhất một bình chữa cháy tại nhà, Công an phường Bến Thành (Quận 1) tổ chức trao tặng bình chữa cháy cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 3-10, chung cư 145 Nguyễn Trãi rộn ràng hơn khi có các anh Công an phường đến trao tặng bình chữa cháy.

Lực lượng Công an vận chuyển bình chữa cháy trao tặng tận tay người dân

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, người dân sống lâu năm tại chung cư cho biết, hàng ngày CSKV và tổ trưởng dân phố đều đến nhắc nhở về công tác PCCC, cư dân trong chung cư cũng ý thức về vấn đề này, luôn dọn dẹp gọn gàng các lối thoát nạn, kiểm tra mắc nối dây điện cẩn thận nên nhiều năm nay không xảy ra vấn đề phức tạp về PCCC.

Nay lại được các anh Công an phường quan tâm tặng thêm bình chữa cháy, bà Phượng cùng cư dân rất cảm động; ngoài gởi lời cảm ơn, còn hứa sẽ cố gắng đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cho cả chung cư này.

Còn anh Trịnh Bảo Huy, người dân trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Du cảm kích: “Đọc tin tức thấy tình hình cháy nổ bây giờ phức tạp, nguy hiểm quá. Thấy Công an phường quan tâm đến những hộ dân trong hẻm rất là mừng, được một bình chữa cháy để trước cửa nhà cảm thấy thật sự an tâm, không chỉ đảm bảo an toàn cho riêng gia đình mình mà cho cả khu phố”.

Là phường trung tâm của TPHCM, Bến Thành tập trung nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, giải trí, cơ sở kinh doanh, buôn bán với mật độ dân số và khách du lịch cao... Đây cũng là địa bàn có nhiều hẻm nhỏ, chằng chịt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về PCCC.

Với mong muốn mỗi hộ dân trên địa bàn có ít nhất một bình chữa cháy tại nhà để có thể xử lý khi chẳng may có tình huống cháy nổ xảy ra, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an phường Bến Thành vận động cán bộ chiến sĩ cùng các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí trang bị các bình chữa cháy.

Theo Trung tá Đặng Văn Cư - Trưởng Công an phường Bến Thành, Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo CSKV rà soát lại các hộ dân khó khăn trên địa bàn chưa trang bị bình chữa cháy để lập danh sách. Tại mỗi điểm trao tặng, Công an phường kết hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC và CNCH, hướng dẫn người dân cách sử dụng bình chữa cháy cũng như các kỹ năng thoát nạn, xử lý các sự cố cháy nổ từ khi mới phát sinh.

Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã vận động được 200 bình chữa cháy với kinh phí tương đương 100 triệu đồng. Hiện tại, trên 80% hộ dân, hộ kinh doanh tại phường Bến Thành đã được trang bị ít nhất một bình chữa cháy tại nhà. Mục tiêu Công an phường đặt ra đến hết năm 2023 là 100% hộ dân trên địa bàn đều được trang bị ít nhất một bình chữa cháy.

Trung tá Đặng Văn Cư thông tin thêm, đối với các bình chữa cháy trao tặng cho người dân thì khi hết hạn hoặc bình không đảm yêu cầu kỹ thuật sau thời gian sử dụng, Công an phường sẽ tập hợp để bơm lại hoặc sửa chữa cho đúng tiêu chuẩn.

Cùng với việc trang bị bình chữa cháy cho các hộ gia đình, Công an phường Bến Thành tuyên truyền vận động các hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ hai và thành lập Tổ Liên gia an toàn PCCC. Đến nay, phường Bến Thành đã thành lập được 27 Tổ Liên gia an toàn PCCC, 75% hộ gia đình trên địa bàn phường có 2 lối thoát nạn.

Song song đó, Công an phường tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh những thiếu sót, sai phạm trong công tác đảm bảo an toàn PCCC tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ khi nào và thực tế nhiều vụ việc gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Chính vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong công tác PCCC để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Công an phường Bến Thành tặng bình chữa cháy  và hướng dẫn người dân cách sử dụng

Và việc trang bị bình chữa cháy tại nhà như Công an phường Bến Thành vận động và thực hiện thời gian qua là một nỗ lực để bảo vệ người dân trước những tình huống cháy, nổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang