TPHCM lập 22 chốt kiểm soát khu phong tỏa với gần 56.000 người dân

Chủ Nhật, 20/06/2021 12:50

|

(CAO) Từ 0 giờ ngày 20-6, TPHCM triển khai thiết lập 22 chốt phong tỏa các khu phố 2, 3, 4, P. An Lạc, Q. Bình Tân trong 14 ngày để phòng chống dịch Covid-19.

Từ 0 giờ ngày 20-6, TPHCM triển khai thiết lập 22 chốt phong tỏa các khu phố 2, 3, 4, P. An Lạc, Q. Bình Tân 14 ngày

Theo ghi nhận, khuya 19-6, lực lượng chức năng P.An Lạc bắt đầu đưa các hàng rào thép đến các điểm thiết lập chốt chặn. Đúng 0 giờ ngày 20-6, toàn bộ các tuyến đường, hẻm nhỏ thông vào khu vực khu phố 2, 3, 4 đều được thiết lập rào chắn, lực lượng chức năng canh phòng nghiêm ngặt.

Việc thực hiện phong tỏa ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, sản xuất của các doanh nghiệp, vì vậy quận Bình Tân phối hợp với Sở Công thương, Sở Y tế, Công an TP, Bộ Tư lệnh TP để đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời cung ứng các nhu yếu phẩm cần thiết, thiết yếu cho nhân dân trong 14 ngày.

Những điểm chốt này sẽ được kiểm soát chặt chẽ bởi lực lượng Công an, CSGT, dân quân tự vệ, bảo vệ tổ dân phố, nhân viên y tế trên địa bàn quận.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn P.An Lạc, quận Bình Tân, chiều 19-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có văn bản khẩn về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn 3 khu phố của P.An Lạc.

Việc cung ứng những sản phẩm thiết yếu trong khu vực phong tỏa sẽ do lực lượng chức năng giúp đỡ

TP.HCM giao UBND Q.Bình Tân chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng chống dịch; an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa.

Ngoài ra, TPHCM giao các sở, ngành liên quan, UBND các địa bàn giáp ranh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hỗ trợ quận Bình Tân thực hiện tốt chỉ đạo nêu trên.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân đã có tờ trình gởi UBND TPHCM đề xuất áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng với khu phố 2, 3, 4, P. An Lạc với 17.441 hộ, gần 56.000 người dân. Thời gian giãn cách là 14 ngày.

Cùng với P.An Lạc, Q.Bình Tân, UBND TPHCM cũng thiết lập vùng phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 đối với ấp Tân Thới 2, ấp Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn trong vòng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 20/6/2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang