350 nhân viên VNVC tham gia chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 thần tốc tại TPHCM

Chủ Nhật, 20/06/2021 10:10  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Từ ngày 21-25/6/2021, 350 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế thuộc Hệ thống trung tâm VNVC trên địa bàn TPHCM sẽ ra quân tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 thần tốc của TPHCM.

Với 350 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên tham gia, VNVC là đơn vị đóng góp lực lượng đông hàng đầu trong chiến dịch tiêm vắc xin lần này ở TPHCM

Trong số 13 đơn vị được lựa chọn tham gia chiến dịch tiêm chủng lần này, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC được Sở Y tế TP.HCM tin tưởng lựa chọn 100 đội trong tổng số 1.032 đội tiêm chủng.

Tất cả bác sĩ, điều dưỡng của VNVC đều đã có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo thành thục quy trình an toàn tiêm chủng và hiện đang trực tiếp tiến hành tiêm chủng vắc xin cho hàng triệu khách hàng tại 10 Trung tâm VNVC trên địa bàn TP.HCM.

Đặc biệt, phần lớn trong số này đã tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt 1 ngày 8/3/2021 tại TP.HCM nên đã có kinh nghiệm trong việc tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Thị Cúc - Bác sĩ trưởng Trung tâm Tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ cho biết, 350 nhân viên của VNVC tham gia chiến dịch này - bao gồm 100 bác sĩ, 200 điều dưỡng và 50 nhân viên hỗ trợ - đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho lực lượng phòng chống dịch, đội ngũ tinh nhuệ này cũng được trang bị kỹ càng đồ bảo hộ, nón chống giọt bắn, găng tay y tế, tuân thủ 5K...

Dù tham gia chiến dịch lần này cũng có nhiều nguy cơ lây nhiễm vì hiện thành phố có nhiều ca F0 chưa rõ nguồn lây, các khu công nghiệp hay khu dân cư đều có nguy cơ cao, nhưng chúng tôi khá yên tâm tham gia thực hiện nhiệm vụ”, bác sĩ Cúc chia sẻ.

Các bác sĩ và điều dưỡng VNVC bày tỏ niềm tự hào và quyết tâm nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiêm chủng an toàn cho người dân TP.HCM

Trong ngày 19/6/2021, toàn bộ lực lượng tinh nhuệ của Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tại TP.HCM đã tham gia buổi tập huấn công tác tiêm chủng trực tuyến do Sở Y tế TP.HCM tổ chức. Sau khi tập huấn, lực lượng nhân viên y tế VNVC sẽ tham gia vào đợt tổng tiêm chủng cho hàng triệu người dân của thành phố, dự kiến triển khai trong vòng 5 ngày từ 21-25/6/2021. Địa điểm tiêm chủng sẽ theo kế hoạch phân công của Sở Y tế TP.HCM.

Tất cả nhân viên y tế của VNVC đều có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ an toàn tiêm chủng và đã được đào tạo thành thục quy trình an toàn tiêm chủng.

Không chỉ đóng góp sức người, sức của tham gia công tác tiêm chủng cho cán bộ tuyến đầu chống dịch và người dân thành phố, VNVC còn là đơn vị trực tiếp tham gia tiêm chủng vắc xin cho các điểm nóng Covid-19 như Hải Dương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương… ngay từ những ngày đầu tiên triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 ở Việt Nam.

Đặc biệt, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở thời điểm này đặt mua thành công 30 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 và mang vắc xin về Việt Nam từ rất sớm, kịp thời tiêm chủng cho các bác sĩ, nhân viên y tế và cán bộ tuyến đầu chống dịch ngay từ rất sớm, tạo nên phòng tuyến vững chắc cho công tác phòng chống dịch.

Đại diện VNVC cho biết, hiện VNVC đã đưa 405.200 liều vắc xin Covid-19 về Việt Nam và sẽ tiếp tục đưa về vài triệu liều mỗi tháng. VNVC cũng sẵn sàng chuyển giao phi lợi nhuận toàn bộ số vắc xin này cho Bộ Y tế (giá chuyển nhượng vắc xin bằng đúng giá vắc xin mà VNVC mua từ AstraZeneca là 4,5 đô la Mỹ/liều). Mọi chi phí phát sinh trong quá trình mua và mang vắc xin về nước cho đến khi chuyển giao cho Bộ Y tế ước tính vài chục tỷ đồng sẽ do VNVC tự chi trả.

VNVC là đơn vị đầu tiên và duy nhất sở hữu 3 kho lạnh âm sâu tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, sẵn sàng bảo quản các vắc xin Covid-19 cần nhiệ độ đặc biệt như vắc xin Pfizer.

Ngoài ra, VNVC còn chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất về kho lạnh bảo quản vắc xin, mở rộng số lượng trung tâm tiêm chủng, phát triển đội ngũ, hạ tầng công nghệ thông tin... để có thể tiếp nhận, bảo quản số lượng lớn vắc xin, sẵn sàng chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho cộng đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Với thành tích nổi bật trong hoạt động tiêm chủng vắc xin, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tháng 6/2021, VNVC đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang