VNVC tự hào là đơn vị đầu tiên đưa vắc xin Covid-19 về Việt Nam

Thứ Tư, 02/06/2021 11:01

|

(CAO) Với sự nhanh nhạy, chủ động, năng lực vượt trội và dám chấp nhận rủi ro lớn, cùng sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) là đơn vị đầu tiên mang 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam.

VNVC vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 01/06/2021, thay mặt Chính Phủ, Bộ Y tế, PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã công bố quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và tuyên dương VNVC đã đạt những thành tích xuất sắc trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID-19 với việc chủ động, mạnh dạn đặt mua số lượng lớn vắc xin ngay từ khi vắc xin còn trong giai đoạn nghiên cứu, từ đó đã trở thành đơn vị đầu tiên đặt mua thành công để đưa vắc xin COVID-19 về Việt Nam, với sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt Chính phủ và Bộ Y tế trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam - Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC - ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC.

Đồng thời, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cũng chỉ đạo VNVC tiếp tục tìm kiếm và đặt mua thêm nhiều loại vắc xin COVID-19 để phục vụ cho nhân dân cũng như làm tốt công tác tiêm chủng an toàn, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Chính phủ dành cho những nỗ lực vượt trội, đóng góp to lớn và đặc biệt kịp thời của VNVC suốt những năm qua trong việc triển khai tiêm chủng vắc xin cho nhân dân, nhất là trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19 hiện nay.

VNVC tự hào cùng Bộ Y tế kịp thời bảo vệ tuyến đầu chống dịch

Giữa bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 với nhiều diễn biến phức tạp, người dân cả nước vững tâm khi Thủ tướng Chính phủ quyết liệt chỉ đạo bằng mọi giá phải “thần tốc” tiêm vắc xin cho toàn dân, tạo điều kiện cho mọi nguồn lực xã hội tham gia tìm kiếm, đặt mua vắc xin về cho đất nước.

Ngay lô vắc xin đầu tiên, mặc dù chưa có bất cứ văn bản chính thức nào từ Bộ Y tế, VNVC đã ngay lập tức phối hợp và chuyển giao vắc xin cho Bộ Y tế, kịp thời triển khai tiêm chủng cho cán bộ tuyến đầu chống dịch ở 13 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục nhận lô thứ 2 với 287.600 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều với AstraZeneca, nâng tổng số vắc xin đã về Việt Nam theo hợp đồng này là 405.200 liều. Với hợp đồng VNVC đặt mua 30 triệu liều của AstraZeneca (theo sau Bản ghi nhớ hợp tác ba bên giữa Bộ Y tế, AstraZeneca Việt Nam và VNVC).

Lô vắc xin COVID-19 đầu tiên do VNVC đưa về Việt Nam

Lô vắc xin COVID-19 thứ 2 về lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trở thành "vũ khí" đắc lực cho Chính phủ, Bộ Y tế và toàn dân trong công tác phòng chống dịch. Trong bối cảnh dịch bùng phát diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với đa nguồn lây, đa biến chủng và nhiều ổ dịch lan rộng ở 30 tỉnh/thành phố, nhu cầu tiêm chủng vắc xin của người dân, công nhân là rất lớn.

Vắc xin COVID-19 của AstraZeneca

Với tinh thần tuân thủ quyết định của Chính phủ, đồng hành với công tác chống dịch của toàn Đảng, toàn dân, với lô vắc xin thứ 2 này, VNVC dự kiến tiếp tục chuyển giao số vắc xin này cho Bộ Y tế theo nguyên tắc phi lợi nhuận giống như lô vắc xin đầu tiên đã chuyển giao cho Bộ Y tế vào tháng 02/2021, với giá vắc xin bằng đúng giá VNVC mua của AstraZeneca, toàn bộ chi phí rủi ro, vận chuyển, bảo quản vắc xin… sẽ do VNVC tự chi trả, ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng cho toàn bộ hợp đồng.

Vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại gần 80 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Liên minh châu Âu EU, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc…Bằng chứng đời thực mới nhất từ Cơ quan Y tế công cộng Anh (Public Health England), thuộc Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Vương quốc Anh cho thấy, với những người đã tiêm chủng đủ 2 liều, vắc xin đạt hiệu lực bảo vệ lên đến 89% trong việc phòng ngừa Covid-19 có triệu chứng.

VNVC đầu tư hệ thống kho lạnh bảo quản vắc xin COVID-19

VNVC cũng đã đầu tư lớn và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất về hệ thống kho lạnh bảo quản, vận chuyển vắc xin, mở rộng tăng thêm số lượng trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, tuyển dụng và đào tạo hàng ngàn bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên..., đầu tư lớn hạ tầng công nghệ thông tin… để có thể tiếp nhận, bảo quản số lượng lớn vắc xin, sẵn sàng chiến dịch tiêm chủng diện rộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với năng lực tiêm chủng cho 3-5 triệu người/tháng.

Về tính an toàn, các cơ quan quản lý toàn cầu cũng khẳng định rằng lợi ích của vắc xin COVID-19 của AstraZeneca vượt trội hơn đáng kể so với những rủi ro cực kỳ hiếm gặp. Để có được dấu ấn quan trọng này, VNVC đã có sự nỗ lực vượt bậc trong nhiều năm qua và khẳng định năng lực vượt trội về nhiều mặt.

Website: www.vnvc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamtiemchungvnvc/

Bình luận (0)

Lên đầu trang