WHO phê duyệt vắc xin Sinovac của Trung Quốc

Thứ Tư, 02/06/2021 10:34

|

(CAO) Theo RT ngày 2-6 đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vắc xin nCoV do hãng dược Trung Quốc Sinovac phát triển, hôm 1-6.

Nhóm nghiên cứu của WHO đưa ra kết quả chấp nhận vắc xin sau khi đã trải qua quá trình kiểm định cần thiết. Các chuyên gia kiểm định độc lập cũng chấp nhận kết quả và khuyến nghị tiêm vắc xin Sinovac cho người trưởng thành trên 18 tuổi. Một liệu trình gồm hai mũi tiêm và liều thứ hai cách sau 2-4 tuần.

WHO phê duyệt vắc xin Sinovac của Trung Quốc

Dù vậy, chưa thấy nhà sản xuất công bố độ tuổi phù hợp để tiêm vắc xin, nhất là nhóm nhạy cảm, bao gồm những người cao tuổi. Trước đó, vắc xin Sinopharm của Trung Quốc cũng được phê duyệt vào đầu tháng 5, trở thành vắc xin đầu tiên mà nước này được phép lưu hành.

Trung Quốc vẫn đang nghiên cứu loại vắc xin thứ 3, do công ty CanSino Biologics sản xuất, đã nộp dữ liệu thử nghiệm lâm sàng, nhưng WHO vẫn chưa tiến hành đánh giá. Người đại diện cho công ty sản xuất vắc xin Sinovac công bố họ đã cung cấp hơn 600 triệu liều vắc xin, trong đó hơn 430 triệu liều đã được sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang