Bang ở Úc xem vài ngày tới sẽ quyết định thành-bại trong chống dịch

Thứ Hai, 31/05/2021 11:10  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-5, Reuters đưa tin bang Victoria đông dân thứ hai của Úc, “điểm nóng” mới nhất của dịch Covid-19 hoành hành ở nước này đã báo cáo 11 trường hợp nhiễm mới lây truyền trong cộng đồng, nâng tổng số người nhiễm hiện tại lên 51 trường hợp ở bang này.

Victoria đã bắt đầu tiến hành phong toả nghiêm ngặt kéo dài 7 ngày vào tuần trước sau khi các ca nhiễm COVID-19 mới ở thủ phủ bang Melbourne được phát hiện, kết thúc chuỗi ba tháng không có ca nhiễm nào trong cộng đồng ở đây.

Thủ hiến bang Victoria - James Merlino nói với các phóng viên: “Thách thức phía trước chúng ta biến khoảng thời gian tới thành giai đoạn rất quan trọng”. Merlino nói thêm rằng tình hình "cực kỳ nghiêm trọng" và vài ngày tới sẽ rất quan trọng để quyết định thành – bại trong chống dịch. "Tôi muốn thực sự rõ ràng với mọi người rằng đợt bùng phát này có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi nó trở nên tốt hơn".

Bang Victoria đang tiến hành phong toả nghiêm ngặt chống dịch - Ảnh: Reuters

Các quan chức y tế cho biết biến thể COVID-19 mới nhất, lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, có khả năng độc hại hơn các chủng ban đầu, chỉ mất một ngày để lây nhiễm cho người khác so với các chủng trước đó có thể mất khoảng năm hoặc sáu.

Các nhà chức trách cũng lo ngại về viễn cảnh bùng phát lớn hơn tại các viện dưỡng lão sau khi hai nhân viên và một cư dân tại cơ sở Arcare ở Melbourne có kết quả dương tính.

Hàng trăm người cao tuổi ở bang Victoria trong các cơ sở dưỡng lão đã chết vì COVID-19 vào năm ngoái.

Truy vết nhanh chóng, tiến hành phong toả nhanh và áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã giúp Úc giữ số lượng nhiễm COVID-19 tương đối thấp, với 22.275 trường hợp nhiễm và 910 trường hợp tử vong. Quốc gia này đã xếp hạng trong thứ 10 trong số các quốc gia có hiệu suất chống dịch COVID-19 thành công nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang