Thành phố ở Trung Quốc tiến hành phong tỏa vì cụm dịch 'diễn tiến nguy hiểm'

Chủ Nhật, 30/05/2021 22:58

|

(CAO) Theo SCMP ngày 30-5 đưa tin, giới chức thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, hôm 29-5 (theo giờ địa phương), đã phát lệnh phong tỏa tại 5 khu phố thuộc quận Liwan, vì tình hình dịch nCoV "diễn tiến nguy hiểm".

Với lệnh phong tỏa này, người dân được yêu cầu ở trong nhà và mỗi gia đình chỉ được cử một người đi mua nhu yếu phẩm hàng ngày. Tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu sẽ buộc phải đóng cửa. Các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán hàng mang đi.

Các phương tiện công cộng như: tàu điện ngầm, xe buýt,... chỉ được phép dừng trả khách và không đón khách tại những khu vực bị phỏng tỏa trong thành phố. Các lễ hội, hoạt động đông người, không tụ tập quá 20 người,... cũng được áp dụng nhằm ngăn chặn dịch nCoV lây lan. 

Chính phủ Trung Quốc vẫn công bố thông tin đang kiểm sát tốt dịch bệnh - Ảnh: EFE

Trước đó, giới chức thành phố đưa ra thống kê từ ngày 21-5 cho tới 29-5, đã có hơn 20 trường hợp nhiễm mới, đáng lo ngại là trong số này có 5 trường hợp không triệu chứng. Các ca lây nhiễm đầu tiên được cho là bắt nguồn từ một phụ nữ 75 tuổi nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Giới chức y tế Quảng Châu đã cảnh báo đợt bùng phát dịch lần này có nhiều "diễn tiến nguy hiểm". Bởi nó có tốc độ lây nhiễm nhanh, trong đó nhiều ca không có triệu chứng, khiến việc kiểm soát dịch trở nên vô cùng khó khăn.

Trung Quốc hiện vẫn công bố thông tin họ đang kiểm soát tốt dịch bệnh, với chỉ khoảng 10 trường hợp nhiễm mới trung bình mỗi ngày trên toàn quốc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang