Tòa án Myanmar phạt tù 20 năm những người đốt nhà máy Trung Quốc

Thứ Bảy, 29/05/2021 11:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-5, Reuters đưa tin một tòa án quân sự ở Myanmar đã kết án 28 người mức án tới 20 năm và lao động khổ sai vì tham gia vào các cuộc tấn công đốt phá hai nhà máy, sau khi một loạt các nhà máy do Trung Quốc rót vốn bị phóng hoả trong bối cảnh tình trạng bất ổn lan rộng cả nước vì người dân phản đối đảo chính.

Cổng thông tin Myawady do quân đội điều hành cho biết những kẻ phạm tội đã nhắm mục tiêu vào một nhà máy giày và một xưởng may ở khu công nghiệp ngoại ô Hlaing Tharyar của thành phố Yangon.

Các phương tiện truyền thông và một nhóm hoạt động cho biết thiết quân luật đã được áp đặt ở vùng ngoại ô, với hàng chục người thiệt mạng hoặc bị thương từ khi biểu tình chống quân đội đảo chính nổ ra.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar vào thời điểm đó cho biết nhiều nhân viên Trung Quốc bị thương và mắc kẹt trong các vụ đốt phá nhà máy và kêu gọi Myanmar bảo vệ tài sản và công dân Trung Quốc.

Một binh sĩ Myanmar đứng gác bên ngoài trụ sở ngân hàng trung ương - Ảnh: Reuters

Tổng cộng 32 nhà máy do Trung Quốc đầu tư đã bị phá hoại trong các cuộc tấn công, với thiệt hại về tài sản lên tới 240 triệu nhân dân tệ (36,9 triệu USD), tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cho biết vào tháng 3.

Không có nhóm nào nhận trách nhiệm đốt các nhà máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang