Trung Quốc: Phong toả nhiều khu dân cư vì các ca Covid-19 chủng Ấn Độ

Thứ Bảy, 29/05/2021 17:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-5, AP đưa tin thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc đã phong toả một khu phố và yêu cầu người dân ở nhà để xét nghiệm Covid-19 sau khi ghi nhận sự gia tăng các ca nhiễm mới khiến chính quyền lo ngại.

Quảng Châu là một trung tâm kinh doanh và công nghiệp với 15 triệu dân ở phía bắc Hong Kong, đã báo cáo 20 ca nhiễm mới trong tuần qua.

Con số này là nhỏ so với hàng nghìn trường hợp nhiễm hàng ngày của Ấn Độ nhưng là báo động đỏ đối với Trung Quốc khi họ tin rằng đã kiểm soát được dịch.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời các cơ quan y tế cho biết, sự lây lan của các ca nhiễm mới là "nhanh và mạnh".

Lệnh yêu cầu người dân ở nhà được áp dụng cho cư dân của năm con phố ở quận Liwan ở trung tâm thành phố.

Các khu chợ ngoài trời, trung tâm chăm sóc trẻ em và địa điểm vui chơi giải trí đã đóng cửa. Ăn uống trong nhà hàng đã bị cấm. Các trường học chuyển sang dạy trực tuyến.

Một chốt kiểm dịch Covid-19 ở Quảng Châu - Ảnh: EPA

Người dân ở bốn quận lân cận được lệnh hạn chế hoạt động ngoài trời.

Chính quyền thành phố trước đó đã ra lệnh xét nghiệm hàng trăm nghìn cư dân sau khi những ca nhiễm ban đầu ở đây được phát hiện. Chính phủ cho biết khoảng 700.000 người đã được xét nghiệm Covid-19 hôm 26-5.

Hôm 29-5, Ủy ban Y tế Quốc gia đã báo cáo hai trường hợp mới lây truyền tại địa phương ở Quảng Châu và 14 trường hợp ở các vùng khác của đất nước mà họ cho biết là đến từ nước ngoài.

Hầu hết các ca nhiễm mới nhất ở Quảng Châu được cho là có liên quan đến một phụ nữ 75 tuổi, người được phát hiện nhiễm vào ngày 21-5 có biến thể virus lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ, truyền thông nhà nước cho biết. Hầu hết những người nhiễm khác đã tham dự một bữa ăn tối với bà hoặc sống cùng nhau.

Sự lây nhiễm đã lan sang thành phố Nam Sơn gần đó, nơi một trường hợp mới được xác nhận và hai trường hợp không có triệu chứng đã được báo cáo hôm 29-5 sau khi những người từ Quảng Châu đến được xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang