Mỹ yêu cầu tự do cho công dân bị chính quyền quân sự Myanmar giam giữ

Thứ Bảy, 29/05/2021 11:42

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-5 đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ đã kêu gọi chính quyền quân sự Myanmar trả tự do cho một công dân của nước này Daniel Fenster (37 tuổi), vốn là biên tập viên của một trang tin.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát đi thông cáo hôm 28-5 với nội dung: "Chúng tôi lấy làm lo ngại về việc bắt nhà báo Mỹ Daniel Fenster, người đang làm việc tại Myanmar. Chúng tôi đã hối thúc chính quyền quân sự Myanmar trả tự do lập tức cho Fenster, để công dân này được phép trở về với gia đình".

Daniel Fenster, vốn là biên tập viên trang tin Frontier Myanmar bị bắt tại thành phố Yangon ngày 24-5, khi chuẩn bị bay đến Malaysia, và hiện bị giam tại nhà tù Insein, thành phố Yangon. Giới chức Myanmar không đưa ra lý do bắt Fenster, cũng như chưa cho phép quan chức lãnh sự của đại sứ quán Mỹ tại Myanmar tới thăm nhà báo này.

Nhà báo Daniel Fenster

Tình hình tại Myanmar chuyển biến phức tạp khi lực lượng quân đội tiến hành cuộc đảo chính, bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và nhiều thành viên trong chính phủ. Lực lượng an ninh Myanmar cũng bị cộng đồng quốc tế lên án khi sử dụng vũ lực, khiến nhiều người chết và giam giữ.

Giới chức Myanmar đã bắt và trục xuất một số nhà báo nước ngoài, Fenster là nhà báo nước ngoài thứ 4 bị bắt kể từ khi chính quyền quân sự Myanmar tiếp quản quyền lực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang