Bỉ triệu hồi đại sứ tại Hàn Quốc sau vụ vợ ông tát nhân viên bán hàng

Thứ Ba, 01/06/2021 13:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-6, CNN đưa tin Bỉ đang triệu hồi đại sứ của mình tại Hàn Quốc về nước sau vụ việc vợ ông bị ghi hình lại hành vi tấn công một phụ nữ ở Seoul.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết Đại sứ Peter Lescouhier "không thể tiếp tục thực hiện vai trò của mình”.

Vợ của Lescouhier, Xiang Xueqiu, đã có một cuộc xung đột với hai trợ lý cửa hàng. Cảnh sát Seoul ban đầu cho biết bà không bị truy tố do quyền miễn trừ ngoại giao.

"Sự hợp tác đầy đủ của bà ấy với cảnh sát đã được đảm bảo", tuyên bố cho biết, Xiang cũng "chủ động gặp riêng hai nhân viên cửa hàng để xin lỗi trực tiếp về hành vi không thể chấp nhận được của bà ấy trong cửa hàng" – phía Bỉ cho biết.

"Bây giờ bà Xiang Xueqiu đã đích thân trình bày lý do và hợp tác với cảnh sát, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bỉ - Sophie Wilmès đã quyết định rằng vì lợi ích tốt nhất của quan hệ song phương, chúng tôi sẽ kết thúc nhiệm kỳ của Đại sứ Lescouhier tại Hàn Quốc vào mùa hè này” - tuyên bố cho biết thêm.

Đoạn video ghi lại cảnh vợ Đại sứ Bỉ tát nhân viên trong cửa hàng - Ảnh: CCTV

Lescouhier đã trở thành đại sứ tại Seoul từ năm 2018. Trong khi cả ông và đại sứ quán đã xin lỗi nhiều lần về vụ việc, nó vẫn tiếp tục gây căng thẳng mối quan hệ của Bỉ với Hàn Quốc.

Vụ việc diễn ra vào ngày 9-4 với cảnh quay từ camera hiện trường (CCTV) được chia sẻ rộng rãi trên mạng cho thấy bà Xiang đã tranh cãi với hai trợ lý cửa hàng sau khi một trong những người phụ nữ hỏi bà về chiếc áo khoác bà đang mặc, vì nhầm tưởng rằng bà có thể đã lấy trộm nó.

Nhân viên muốn giấu tên nói với CNN trước đó rằng cô không thể hiểu được bà Xiang và cố gắng nhìn vào nhãn bên trong chiếc áo khoác. Khi cô chạm mặt với Xiang trên con phố bên ngoài cửa hàng, cô thấy chiếc áo khoác không phải của cửa hàng. Cô xin lỗi và quay vào trong, nhưng bị bà Xiang đuổi theo.

Trong video, bà Xiang được nhìn thấy đang giận dữ và xô ngã một trong những nhân viên trước khi tát vào mặt cô ấy. Một bức ảnh được chia sẻ với CNN cho thấy người phụ nữ bị hằn một vết đỏ lớn trên mặt.

"Chúng tôi có thể hiểu sự tức giận của bà ấy nhưng điều đó không thể biện minh cho hành vi bạo lực của bà"- nhân viên này nói và cho biết thêm rằng người phụ nữ bị tát bị ù tai và "đau đớn về tinh thần".

Bình luận (0)

Lên đầu trang