Trung Quốc báo cáo ca nhiễm cúm gia cầm H10N3 ở người đầu tiên trên thế giới

Thứ Ba, 01/06/2021 13:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-6, Reuters đưa tin một người đàn ông 41 tuổi ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã được xác nhận là trường hợp người đầu tiên nhiễm chủng cúm gia cầm H10N3 trên Thế giới, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết.

Người đàn ông này là một cư dân của thành phố Trấn Giang, đã phải nhập viện vào ngày 28-4 sau khi phát sốt cùng các biểu hiện các triệu chứng khác.

NHC cho biết ông được chẩn đoán là đã nhiễm virus cúm gia cầm H10N3 vào ngày 28-5 nhưng không cho biết chi tiết về việc người đàn ông đã bị nhiễm virus này như thế nào.

H10N3 là một chủng virus gây bệnh ở mức độ thấp, hoặc tương đối ít nghiêm trọng hơn ở gia cầm và nguy cơ lây lan trên diện rộng là rất thấp.

Trung Quốc báo cáo ca nhiễm virus cúm gia cầm H10N3 đầu tiên ở người - Ảnh: brecorder.com

Người đàn ông đã ổn định và sẵn sàng xuất viện. Quan sát y tế của những người tiếp xúc gần gũi của ông đã không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào khác.

Nhiều chủng cúm gia cầm khác nhau đang hiện diện ở Trung Quốc và một số lây nhiễm không thường xuyên cho người, thường là những người làm việc với gia cầm. Không có số lượng đáng kể người nhiễm cúm gia cầm kể từ khi chủng H7N9 giết chết khoảng 300 người trong giai đoạn 2016-2017.

NHC cho biết không có trường hợp nào khác nhiễm H10N3 ở người đã được báo cáo trên toàn cầu trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang