TP.HCM quyết xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh gia cầm trái phép

Thứ Sáu, 17/06/2016 05:00

|

(CAO) UBND TP.HCM yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện và các đơn vị liên quan phải xử lý dứt điểm tình trạng người dân kinh doanh gia cầm trái phép trên địa bàn để phòng, chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người.

TP.HCM: Phát hiện 34 điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép

Theo đó, các quận, huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, không sử dụng gia cầm sống không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch; thực hiện các biện pháp xử lý dứt điểm các trường hợp kinh doanh, giết mổ gia cầm trái phép còn tồn tại trên địa bàn; chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng kinh doanh gia cầm sống trái phép trên địa bàn.

Kiểm điểm những địa phương còn lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm, nhất là để tồn tại kéo dài các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép với số lượng lớn trên địa bàn; chỉ đạo Ban quản lý các chợ trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý tịch thu tiêu hủy các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm trái phép, không rõ nguồn gốc, xuất xứ...

Thực trạng buôn bán gia cầm sống trái phép ở khu vực giáp ranh vẫn còn nhiều phức tạp - Ảnh internet

UBND TP.HCM giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm phối hợp với các sở-ngành liên quan và UBND quận-huyện kiểm tra, giám sát việc xử lý các điểm kinh doanh gia cầm trái phép; kịp thời đề xuất các giải pháp để xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh gia cầm trái phép trên địa bàn TP.

Theo Chi cục Thú y, TP.HCM vẫn còn tồn tại nhiều điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép là do một số địa phương chưa kiên quyết xử lý, nhất là tại các khu vực giáp ranh giữa các quận, huyện; một bộ phận người dân còn thiếu cảnh giác, sử dụng sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc và chưa qua kiểm dịch của cơ quan thú y.

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 7 cơ sở chăn nuôi gà, 5 cơ sở chăn nuôi bồ câu, 1 cơ sở chăn nuôi vịt và 1 cơ sở chăn nuôi cút đẻ, tập trung tại Củ Chi (11 cơ sở), Hóc Môn (1 cơ sở) và Bình Chánh (2 cơ sở), với tổng cộng 207.345 con (gồm 164.550 con gà, 14.795 con bồ câu, 10.000 con vịt và 18.000 con cút đẻ).
Cơ sở chuyên giết, mổ heo bệnh để bán ra thị trường

Bình luận (0)

Lên đầu trang