TP.HCM: Tạm dừng thi công công trình trung tâm thương mại bị sự cố

Thứ Năm, 12/01/2017 17:00  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Ngoài việc tạm dừng thi công, cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị thi công giữ nguyên hiện trạng, không tự ý khắc phục sự cố để điều tra nguyên nhân.

Đây là kết quả buổi làm việc của tổ công tác gồm Thanh tra Sở xây dựng, Thanh tra Sở Lao động TB-XH TP.HCM, UBND, Công an P.12 và Phòng Quản lý Đô thị Q.10 với chủ đầu tư, nhà thầu chính về sự cố sập giàn giáo tại công trình rung tâm Thương mại đa chức năng nằm trên đường Sư Vạn Hạnh.

Sập giàn giáo công trình ở Sài Gòn, nhiều người bị thương
 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, nguyên nhân ban đầu là do đơn vị thi công sai sót trong lúc thao tác lắp hệ thống giàn giáo.

Do đó, lúc tiến hành đổ bê tông sàn tầng 6 đã làm khoảng 100m3 bê tông võng xuống nhưng không đổ sập. Sự cố chỉ làm 1 công nhân bị thương và không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo ông Hùng, các bên liên quan đã thống nhất yêu cầu công trình nói trên tạm dừng thi công, giữ nguyên hiện trạng và không được tự ý khắc phục để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố.

Công trình Trung tâm thương mại đa chức năng do Công ty TNHH MTV Tây Nam và Công ty TNHH đầu tư xây dựng Bắc Bình làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Xây dựng An Phong là nhà thầu chính.

Quy mô công trình gồm: 1 tầng hầm, 7 tầng trung tâm thương mại, tầng kỹ thuật và tầng mái với diện tích 96,152 m2.

Rạng sáng 2 ngày trước, tại tầng 6 của công trình này phát ra một tiếng động mạnh khiến người dân xung quanh một phen hú vía.

Bình luận (0)

Lên đầu trang