TPHCM: Người dân cần thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ Tư, 17/03/2021 16:56  | Lê Bình

|

(CAO) Ngày 17-3-2021, Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, tính từ 1-3 đến ngày 15-3-3021, lượng điện tiêu thụ bình quân đạt 76,5 triệu kWh/ngày, cao hơn cùng kỳ năm 2020 (15 ngày đầu tháng 3-2020 tiêu thụ bình quân 76,2 triệu kWh/ngày) và cao hơn nhiều bình quân tiêu thụ của tháng 2/2021 (tháng 2/2021 tiêu thụ 56,8 triệu kWh/ngày). Do đó, EVN HCMC khuyến nghị người dân cần chú ý tiết kiệm điện nhằm tránh hóa đơn tiền điện tăng cao, nhất là trong thời điểm TP.Hồ Chí Minh đang bước vào các tháng nắng nóng.

Theo EVN HCMC, dự báo tháng 3 sản lượng tiêu thụ bình quân là 77,3 triệu kWh/ngày; các tháng 4, 5 và 6/2021, sản lượng tiêu thụ điện của hộ gia đình sẽ tiếp tục duy trì mức tăng cao như mọi năm, ở mức khoảng 79 đến 81 triệu kWh/ngày.

Để tiết kiệm điện, EVN HCMC mong người dân thành phố sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: "Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu". Trong mùa nắng nóng, khi sử dụng máy lạnh, người dân nên để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C), hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh trong cùng một lúc. Ngoài ra, EVN HCMC khuyến khích người dân sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao.

Ban lãnh đạo EVN HCMC trả lời các câu hỏi của báo chí chiều 17-3

Theo ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng Ban kinh doanh của EVN HCMC, thời điểm các tháng mùa nắng nóng sẽ có nhiều thắc mắc của người dân về hóa đơn tiền điện. Tổng công ty đã tăng cường lực lượng điện thoại viên giải quyết kiến nghị của khách hàng. Tất cả các kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện sẽ được giải quyết sớm nhất và không quá 24 giờ.

Đối với các trường hợp các khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội (trường hợp khách hàng đưa thông tin cụ thể), EVN HCMC cũng sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý và giải đáp đầy đủ đến các khách hàng và thực hiện truy thu/thoái hoàn tiền điện đúng theo quy định nếu có sai sót trong quá trình lập hoá đơn tiền điện.

Ngoài ra, EVN HCMC cũng khuyến nghị người dân cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNHCM trên điện thoại di động để tiện tra cứu sản lượng tiêu thụ điện hằng ngày/tháng.

Ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC khẳng định, trong những tháng nắng nóng, EVN HCMC không bố trí công tác có mất điện để cung cấp điện liên tục cho khách hàng. Nếu có sự cố, EVN HCMC yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm chủ trương "Chuyển tải trước, xử lý sự cố sau", có nghĩa là khi xảy ra sự cố các đơn vị phải chuyển tải nguồn điện qua một mạch, nhánh khác để tái lập điện ngay cho khách hàng, sau đó mới cô lập và thực hiện xử lý sự cố.

Bên cạnh đó, BGĐ EVN HVMC cũng trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên liên quan đến quá trình xử lý sự cố điện; tổng đài giải quyết các thắc mắc của khách hàng....

Bình luận (0)

Lên đầu trang