TT – Huế: 37 người đi rừng mất liên lạc sau bão số 5

Chủ Nhật, 12/09/2021 16:29

|

(CAO) 45 người dân vẫn đang ở trong rừng từ những ngày trước, đến nay huyện mới liên lạc được với 8 người trong số đó.

Sáng 12-9, ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) xác nhận, trên địa bàn huyện hiện còn 37/45 người dân đi rừng chưa liên lạc được sau bão số 5.

Theo đó, trước bão số 5, nhiều người dân ở 2 xã Hương Phú, Thương Quảng (huyện Nam Đông), vào rừng để làm nương rẫy từ những ngày trước đó, và đã có 2 nhóm trở ra.

Đoạn cầu qua xã Hương Phú sạt lở nặng

Theo Chủ tịch huyện Nam Đông, những người này chuyên đi rừng, thường đi theo nhóm và có lán trại ở trong rừng. Nhiều năm trước, tình trạng người dân vào rừng vào mùa mưa cũng diễn ra. Khi vào rừng sâu, điện thoại của họ mất sóng nên đến giờ vẫn chưa liên lạc được.

Tiếp nhận thông tin, ngành chức năng huyện Nam Đông phối hợp cùng chính quyền địa phương sở tại đang tìm mọi cách liên lạc với những người này và có giải pháp để họ sớm trở về nhà an toàn.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân ứng phó bão

Theo thông tin từ UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế, mưa lớn cũng đã khiến thôn A Hưa, xã Quảng Nhâm bị cô lập tạm thời, có đến 40 hộ với 200 khẩu, do mưa to nên người dân không để qua được suối.

Ngoài ra, mưa bão đã khiến 4 điểm trên đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới bị nước, cát sạn trôi ra đường, hiện lực lượng chức năng đã triển khai nạo vét khơi thông tuyến đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang