Từ ngày 10/7, thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học

Thứ Hai, 10/07/2023 14:37

|

(CAO) Từ 10/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học thức trực tuyến với số lần không giới hạn.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Mỗi thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập, sửa, xem thông tin và đăng ký nguyện vọng theo thứ tự. Trong tổng số lần đã đăng ký, mỗi em sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Điểm mới trong việc xét tuyển năm nay, đó là Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cải tiến phần mềm nhằm tránh việc thí sinh nhầm lẫn phương thức, tổ hợp xét tuyển; nghĩa là thí sinh chỉ đăng ký trường, ngành, chương trình đào tạo; trên cơ sở đó hệ thống sẽ dựa trên dữ liệu điểm của thí sinh để tối ưu nhất việc xét tuyển.

Thêm một điểm cần lưu ý nữa là, thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm ở các trường vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống. Nếu không, thí sinh đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành/trường đó.

Ảnh minh họa

Thông thường, mỗi trường đại học sẽ có ít nhất hai phương thức xét tuyển là xét bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét học bạ; do đó, thí sinh phải tính toán kĩ lưỡng để sắp xếp thứ tự các nguyện vọng hợp lý nhằm tăng khả năng trúng tuyển.

Trong khi đó, với phương thức xét bằng điểm thi tốt nghiệp, thí sinh nên tham thảo điểm chuẩn năm 2022 để đưa ra lựa chọn.

Sau khi hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng, từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển; và tất cả đều được thực hiện trực tuyến.

Để việc đăng ký diễn ra thuận tiện, Bộ lưu ý thí sinh cần đọc kỹ hướng dẫn khi đăng nhập vào hệ thống và phải thực hiện đúng, đủ hết quy trình. Trong trường hợp chưa nắm hết được cách thức xét tuyển trực tuyến, thí sinh có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc của trường qua các số điện thoại hỗ trợ tuyển sinh để được hướng dẫn.

Theo số liệu thống kê của Bộ giáo dục và Đào tạo, năm nay cả nước có hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 917.700 em dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học.

Được biết, điểm thi tốt nghiệp sẽ được công bố vào 8h ngày 18/7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang