Vây bắt 4 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Thứ Ba, 02/02/2021 16:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chính quyền, lực lượng chức năng và nhân dân tại Quảng Trị vừa phát hiện, vây bắt được 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, không có giấy tờ tùy thân và đưa đi cách ly y tế tập trung.

Vào đầu giờ chiều 1-2, người dân phát hiện một chiếc ôtô 7 chỗ dừng ở một quán tạp hóa ven đường quốc lộ 1A (thuộc thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị). 5 người trên xe xuống nghỉ ngơi, uống nước.

Thấy nhóm người này nói tiếng nước ngoài, có biểu hiện rất lạ nên báo tin đến chính quyền địa phương. Lực lượng của UBND xã Vĩnh Chấp và các cơ quan đến hiện trường xác minh thì nhóm người trên bỏ chạy tán loạn.

Người chạy vào rừng, người chạy vào nhà dân, người chạy theo quốc lộ… Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương vây bắt trong nhiều giờ và đến 15 giờ 30 cùng ngày thì khống chế được 5 đối tượng.

Lực lượng Công an và nhân dân địa phương vây bắt các đối tượng bỏ chạy.

Danh tính các đối tượng được làm rõ gồm: Lê Minh Xuyên (SN 1990; ngụ xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu); Lizjian (SN 1993); Jiang Sufa (SN 2000); Meng Shliai (SN 1999); Chan Biao (SN 1999; cùng quốc tịch Trung Quốc). Kiểm tra tại chỗ, 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân, không chứng minh được nhập cảnh chính ngạch, không có giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế phòng chống Covid-19.

Ngay trong đêm 1-2, lực lượng Công an, ngành Y tế và các cơ quan chức năng đã xác minh, điều tra dịch tễ; đưa 5 người trên đi cách ly y tế tập trung theo quy định để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị; tiến hành phun thuốc tiêu độc khử khuẩn đối với xe ô tô, quán tạp hóa nơi những người trên dừng lại. Hiện sức khỏe của cả 5 người đều bình thường.

Lực lượng Công an đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ việc và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trên.

3 trong số 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân, có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang