Vụ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, từng đến TPHCM: Xét nghiệm lần 1 âm tính

Thứ Bảy, 23/01/2021 14:50

|

(CAO) Ngày 23-1, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi cách ly 5 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, CDC Kon Tum đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp và đều cho kết quả âm tính với với SARS-CoV-2 lần 1.

Theo Sở Y tế Kon Tum, đây chỉ là kết quả âm tính lần 1, hiện những người Trung Quốc vẫn phải được theo dõi, cách ly y tế với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an, nhân viên y tế và chờ thêm kết quả xét nghiệm lần thứ 2, sau 14 ngày.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Gia Lai cũng đã xác định được nhà xe mà 5 người Trung Quốc này đi từ TPHCM lên Gia Lai. Đi cùng xe với 5 người Trung Quốc có 18 người khác. Hiện chiếc xe khách đã được đem đi khử khuẩn. Lực lượng chức năng Gia Lai đã cho kiểm tra, giám sát, xác minh dịch tễ các hành khách đi chung với 5 người Trung Quốc trên chuyến xe.

Lãnh đạo Công an Kon Tum cũng đã khen thưởng đột xuất cho Công an P.Quang Trung, TP.Kon Tum và Đội An ninh, Công an TP.Kon Tum về thành tích trong việc phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

5 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại Kon Tum. Ảnh Công an TP.Kon Tum.

Như CAO đã đưa, sáng 20-1, người dân phát hiện 5 công dân Trung Quốc nghi ngờ nhập cảnh trái phép đang ở khu vực Bến xe trung tâm TP. Kon Tum. Ngay lập tức, cơ quan chức năng Kon Tum đã cho xác minh và đưa 5 người Trung Quốc này về cách ly y tế.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 16-1, nhóm người này có địa chỉ tại TP. Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào Việt Nam qua đường bộ (không qua cửa khẩu) tại TP. Móng Cái, Quảng Ninh và chưa thực hiện cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19. Năm người này đã di chuyển từ Quảng Ninh trên xe 16 chỗ để vào TPHCM du lịch.

Trong khoảng thời gian di chuyển từ TP.Móng Cái vào TPHCM, mọi sinh hoạt (ăn uống, ngủ nghỉ) đều diễn ra trên xe; xe có dừng đổ xăng nhiều chỗ (không xác định được địa điểm) nhưng các trường hợp này không xuống xe, chỉ xuống xe vệ sinh dọc đường.

Đến 18 giờ ngày 18-1, do có mâu thuẫn về chuyện chi tiền đi du lịch nên 5 người Trung Quốc bị người môi giới và lái xe bỏ lại tại TPHCM. Ngày 18-1 đến ngày 19-1, nhóm 5 người đi lang thang, sinh sống trên vỉa hè tại TPHCM.

Ngày 19-1, 5 người này đi xe khách về ngã ba Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai. Sau đó, bắt taxi về về Bến xe trung tâm TP.Kon Tum, thì bị phát hiện.

Trong suốt quá trình từ lúc nhập cảnh vào Việt Nam đến lúc thực hiện cách ly y tế, 5 công dân Trung Quốc này đều đeo khẩu trang.

5 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào TPHCM có lịch trình phức tạp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang