Saigon Co.op là “Thương hiệu Vàng” của TPHCM

Thứ Sáu, 22/01/2021 17:19

|

(CAO) Ngày 21/01/2021, tại quận 1, đã diễn ra lễ trao giải Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo Sở ngành và các doanh nghiệp đến tham dự buổi lễ.

Đây là giải thưởng do Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo và Sở Công Thương TPHCM cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn trực tiếp thực hiện, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh. Liên hiệp HTX TM TP. Hồ Chí Minh vinh dự là nhà phân phối duy nhất được chứng nhận “Thương hiệu Vàng”, được người tiêu dùng tin dùng, ngày càng khẳng định uy tín, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Tổng cộng có 30 đơn vị được trao giải, bao gồm các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

Việc tổ chức bình chọn Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện công khai minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật. Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo Ban Tổ chức Giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố xem xét, công nhận. Thành viên Hội đồng bình chọn là các chuyên gia có uy tín về xây dựng thương hiệu.Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên : Tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM lần đầu tiên tổ chức đã thu hút 65 doanh nghiệp từ các lĩnh vực của 04 ngành công nghiệp trọng yếu và 09 ngành dịch vụ. Thành phố đã phát động giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM với 3 mục tiêu cốt lõi :

+ Trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai.

+ Xây dựng niềm tự hào cho người dân TP.HCM về sản phẩm dịch vụ của địa phương mình.

+ Nâng cao vị thế trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước.

Saigon Co.op là thương hiệu được bình chọn với số phiếu cao. Thành lập từ năm 1989, theo chủ trương của UBND TP.HCM về việc chuyển đổi từ Ban Quản lý HTX Mua Bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh – Saigon Co.op với 2 chức năng trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào HTX. Sự kiện nổi bật nhất là sự ra đời siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh vào ngày 09/02/1996. Luật HTX ra đời tháng 01/1997 mà Saigon Co.op là mẫu HTX điển hình minh chứng sống động về sự cần thiết, tính hiệu quả của loại hình kinh tế HTX, góp phần tạo ra thuận lợi mới cho phong trào HTX trên cả nước phát triển. Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động bán lẻ theo đúng chức năng, lãnh đạo Saigon Co.op dành thời gian nghiên cứu học tập kinh nghiệm của hệ thống siêu thị KF (Thụy Điển), NTUC Fair Price (Singapore), Co.op (Nhật Bản) để tạo ra một hệ thống siêu thị mang nét đặc trưng của phương thức HTX tại TPHCM và Việt Nam.

Tính đến nay, Saigon Co.op đã có hơn 1.000 điểm bán trên toàn quốc, là nhà bán lẻ có nhiều mô hình kinh doanh nhất cả nước, từ siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại đến cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; từ kinh doanh tại điểm bán đến kinh doanh trực tuyến.

Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố, là minh chứng sự phát triển năng động, sáng tạo của thành phố mang tên Bác, gắn liền với sự nhận diện về Sài Gòn – TP.Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang