Vẻ hoang lạnh đến rợn người của chung cư 727 Trần Hưng Đạo

Chủ Nhật, 12/06/2016 16:14

|

(CAO) Sắp tới Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành tháo dở chung cư 727 Trần Hưng Đạo, quận 5 được xây dựng cách đây 60 năm đang trong quá trình xuống cấp nghiêm trọng, và có nguy cơ đổ sập.

Theo quan sát của chúng tôi thì tất cả các hạng mục của chung cư đều đã xuống cấp nghiêm trọng, mục nát, cầu thang xập xệ,... nhiều vật dụng được vứt lại ngổn ngang trong các phòng khi một số hộ dân đã chuyển đi.

Tầng dưới đất thì được người dân làm điểm giữ xe cho một số hộ dân sinh sống trong chung cư. Do hiện tại vẫn còn một số hộ dân đang sinh sống rải rác ở các tầng của chung cư.

Một số hộ dân trong chung cư cho biết, sắp tới sẽ phải di chuyển tới nơi tái định cư mới. Nhưng do trong quá trình điền bù tái định cư chưa thỏa đáng nên họ còn ở trong này.

Dù họ cũng muốn tới nơi mới để có cuộc sống ổn định hơn. Vì chung cư đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, nếu cứ tiếp tục ở đây thì rất nguy hiểm vì chung cư có thể sập bất cứ lúc nào.

Chung cư cũ tại đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP.HCM) được xây dựng vào những năm 60 của thế kỷ trước. Công trình được thiết kế 13 tầng với 530 phòng. Sau năm 1975, đây là nơi sinh sống của gần 600 hộ dân với hơn 2.500 nhân khẩu.

Năm 2002, TP.HCM quyết định di dời chung cư được cho là hoang tàn nhất Sài Gòn. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 10 hộ sống bên trong.

Với tên gọi ban đầu là Building President, tòa nhà một thời là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Sài Gòn hoa lệ. Khoảng 10 năm trở lại đây, chung cư này xuống cấp trầm trọng nhưng không được tu sửa.

 Clip vẻ hoang lạnh đến rợn người của chung cư 727 Trần Hưng Đạo:

 
Một số hình ảnh phía bên trong chung cư 727 Trần Hưng Đạo:

Bình luận (0)

Lên đầu trang