Làm rõ nguyên nhân cá nuôi chết ở đảo Lý Sơn

Chủ Nhật, 12/06/2016 09:39

|

(CAO) Tối 11-6, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) khẳng định, không có chuyện cá nuôi ở Lý Sơn chết hàng loạt do “đầu độc” như thông tin trên mạng lan truyền.

Trước đó, vào sáng 11-6, trên mạng Facebook của một cá nhân đã đăng tải thông tin cá nuôi của người dân Lý Sơn chết nhiều do bị nhiễm độc gây hoang mang trong dư luận.

Tuy nhiên, theo thống kê của ngành chức năng Lý Sơn thì lượng cá chết trên đảo không nhiều như thông tin đồn đoán và chủ yếu là cá bớp nuôi của người dân.

Nhận định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cá nuôi chết ở Lý Sơn là do thời tiết mấy ngày qua, trời nắng to và có dòng nước nóng của hải lưu đi qua các lồng bè, làm cá chết hàng loạt.

Ảnh trên Facebook cho rằng cá chết nhiều ở Lý Sơn do bị “đầu độc”

“Hiện ngành chức năng đã lấy mẫu nước, cá chết gửi đến cơ quan kiểm định để xác định nguyên nhân chính xác nhất. Vì vậy người dân cần bình tĩnh chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng, không vì lý do này mà gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và việc tiêu thụ cá nuôi của người dân trên đảo”, bà Hương khuyến cáo.

Được biết, trên đảo Lý Sơn hiện có khoảng gần 100 hộ nuôi trồng thủy sản, trong đó chủ yếu là nuôi tôm hùm, cá mú, cá bớp. Diện tích nuôi trồng thuỷ sản toàn huyện khoảng 20ha, với trên 100 ngàn con giống được thả nuôi, giá trị thu về khoảng 15 tỷ đồng mỗi năm.

Sau nhiều năm nuôi tự phát, năm 2015, huyện đảo đã tổ chức quy hoạch vùng nuôi, tạo điều kiện cho người dân tận dụng diện tích mặt nước khu vực gần đảo nuôi thủy sản, phát triển kinh tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang