Đà Nẵng:

Thông tin chính thức về “gà chết do ăn cá chết?”

Thứ Ba, 17/05/2016 11:20

|

(CAO) Trong đàn gà 14 con của chủ hộ, hiện nay 7 con còn lại vẫn ăn uống, sức khỏe bình thường. Vì vậy, vẫn chưa xác định nguyên nhân cụ thể về việc 7 cá thể gà đã chết.

Ngày 17-5, ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi trên mạng xã hội Facebook và một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin “hộ chăn nuôi của bà Nguyễn Thị Hòa, trú tại tổ 76 phường Hòa Hiệp Bắc bị chết 7 con gà do ăn cá?”, lãnh đạo Chi cục đã đến tận hộ gia đình, làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan. Được biết, toàn bộ đàn gà của gia đình bà Hòa chưa được tiêm phòng các loại vacxin phòng dịch. Ngày 11-5 bị chết 7 con (gồm 6 con gà con khoảng 15-20 ngày tuổi và 1 con gà mái).

Chủ hộ khai báo, ngày 11-5, gia đình cho gà ăn thêm một ít cá vụn, chủ yếu là cá sông xin từ người bán cá ngoài chợ. Vì thế, họ nghi ngờ gà chết do ngộ độc từ cá.

Theo ông Thái, chiều ngày 16-5, khi đến kiểm tra, số gà chết gia đình đã tự tiêu hủy, vì vậy, Chi cục không thể tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân. Qua làm việc với chủ hộ, được biết đàn gà được nuôi từ các nguồn thức ăn khác nhau; phương pháp nuôi thả vườn; chưa được tiêm phòng dịch bệnh; đa số gà chết mới từ 15-20 ngày tuổi. Trong đàn gà 14 con của chủ hộ , hiện nay 7 con còn lại vẫn ăn uống, sức khỏe bình thường. Vì vậy, vẫn chưa xác định nguyên nhân cụ thể về 7 cá thể gà đã chết.

“Hiện chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phân công cán bộ hàng ngày quản lý, theo dõi số gà còn lại, sẽ lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết, đồng thời sẽ tiến hành kiểm tra và xét nghiệm nguồn các loại cá vụn cùng nguồn gốc để có kết luận chính xác, sớm nhất”, ông Thái nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang