Cơ quan Công an triệu tập đối tượng đăng thông tin cá chết thất thiệt ở Thái Bình

Thứ Bảy, 14/05/2016 11:56  | Quốc Huy

|

(CAO) Bằng hình thức copy hình ảnh cá, sứa,... chết hàng loạt trên các trang mạng rồi viết bài không đúng sự thật với tựa đề: “Hiện tượng cá, sứa, ngao chết bất thường kéo dài nhiều ngày qua đã lan rộng trên bãi biển Cồn Vành, trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân”. Hải đã cho đăng lên trang website Thaibinhplus.vn do mình tự lập nên.

Bùi Đức Hải (22 tuổi), trú tại thôn Đào Động, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình đã bị cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Thái Bình triệu tập để làm rõ mục đích, động cơ.

Ngày 9-5; tại cơ quan công an, Bùi Đức Hải khai nhận: "Ngày 7-5 sau khi tôi xem trên Facebook của một số thành viên và một số trang mạng internet có đăng tin, bài hình ảnh cá, ngao, sứa,... chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân nên đã nảy ra ý định viết bài, đưa tin có nội dung tương tự ở bãi biển Cồn Vành nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của dư luận cập nhật vào trang website Thaibinhplus.vn do mình tự lập nên.

Sau một thời gian tôi thấy thông tin này là không đúng sự thật nên tôi đã gỡ bài xuống và bài viết này mục đích chỉ để nhằm câu view cho trang thôi chứ không có mục đích gì khác. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến bà con ngư dân của huyện Tiền Hải về hành vi trên của tôi…”.

Bùi Đức Hải tại cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thái Bình

Lực lượng công an đã thu giữ 1 điện thoại di động, 1 iPad, thẻ tín dụng của Bùi Đức Hải có liên quan đến hành vi vi phạm. Căn cứ lời khai của Bùi Đức Hải và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan ANĐT khẳng định Hải là đối tượng trực tiếp lập trang web Thaibinhplus.vn, chưa làm thủ tục đăng ký với Sở Thông tin Truyền thông và đăng tải bài viết phản ánh không đúng sự thật về hiện tượng cá, sứa, ngao,... chết ở bãi biển Cồn Vành.

Hành vi của Hải đã gây hoang mang trong dư luận, đặc biệt ở thời điểm hiện nay khi tình trạng cá chết đang diễn ra ở một số nơi và đang chờ kết quả giám định, xác định nguyên nhân.

Hiện Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng minh hành vi vi phạm của Bùi Đức Hải để áp dụng hình thức xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang