Về thăm con, chồng cũ giết chết chồng mới

Thứ Bảy, 14/05/2016 09:17

|

(CAO) Ngày 13-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1995, ngụ khóm Thới An A, phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, An Giang) về hành vi giết người.

Năm 2008, Nghĩa và chị Nguyễn Thị Bích P. (SN 1996, ngụ Khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) sống với nhau như vợ chồng. Theo lời chị P., trước khi làm lễ cưới chị đã mang trong người giọt máu của Nghĩa được hơn 2 tháng.

Đối tượng Nghĩa. Ảnh :CAND 

Chị P. nhớ lại: “Cuộc sống vợ chồng giữa tôi và Nghĩa chỉ kéo dài được hơn 4 tháng. Trước khi cưới, Nghĩa không nghề nghiệp nhưng tôi hy vọng rằng khi đã cưới tôi Nghĩa sẽ chăm chỉ làm việc lo cho vợ, cho con nhưng nào ngờ điều đó không thành hiện thực. Hằng ngày, Nghĩa vẫn đàn đúm với chúng bạn ăn chơi, nhậu nhẹt. Thời điểm đó, đôi bên thường xảy ra tranh cãi, không ít lần tôi bị Nghĩa đánh đập mặc dù đang mang thai. Sống như thế làm sao tôi chịu được nên quyết định bỏ về nhà mẹ đẻ, và mối duyên vợ chồng của tôi và Nghĩa kết thúc từ đó”.

Thời điểm rời bỏ Nghĩa, chị P. đã mang thai hơn 6 tháng, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày đều phải nhờ cha mẹ chu cấp chứ Nghĩa không một lần đến thăm hỏi. Khi cháu V. ra đời, Nghĩa có đến thăm một vài lần rồi đánh chị P. ngất xỉu. Không chịu nổi cuộc sống hiện tại, chị gửi lại bé V. cho mẹ nuôi dưỡng để lên TP.HCM tìm việc. Năm 2014, chị bắt đầu quen biết với anh Nguyễn Hoàng Xuân (SN 1995).

Sau một thời gian tìm hiểu, cả ai dọn về sống với nhau như vợ chồng. Tối 7-5, Nghĩa tìm đến nhà chị P. với ý định là thăm bé V. “Vừa đến nơi Nghĩa hỏi ‘Thằng Xuân đâu?’ thì tôi bảo không có ở nhà. Nghĩa tiến đến ôm con và nựng nịu cháu một lúc thì bỏ đi. Nào ngờ vừa ra đến cửa, Nghĩa và chồng tôi chạm mặt. ‘Khỏe không bạn’, Nghĩa buông lời chào hỏi, chồng tôi chưa kịp trả lời thì đã bị Nghĩa dùng dao đâm nhiều nhát vào người rồi bỏ đi. Lúc này, chồng tôi cố chạy vào nhà, anh ấy chỉ nói được một câu là “P. ơi chắc anh sống không nổi rồi ngã quỵ”, chị P. kể lại sự việc.

Chứng kiến cái chết của chồng, chị P. như bấn loạn và hò hét ầm ĩ, nhờ người dân xung quanh đến giúp đỡ. Mặc dù được người dân tức tốc đưa đến bệnh viện cứu chữa nhưng anh vẫn không thoát khỏi lưỡi hái tử thần. “Trước đó, Nghĩa có nhắn tin qua Facebook của tôi dọa ‘đừng cho tao thấy mặt thằng Xuân’. Biết rằng đó là lời đe dọa, nhưng thâm tâm tôi nghĩ đã chia tay nhiều năm chắc Nghĩa cũng không ghen tuông gì, nào ngờ điều tồi tệ nhất đã xảy ra”, chị P. nói trong nước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang