Vừa được ân xá lại hung hăng giết người

Thứ Bảy, 14/05/2016 09:44  | Kim Phát

|

(CAO) Sau khi thụ án 12 năm tù về tội giết người, một thanh niên không có thái độ hoàn lương mà còn hung hăng dùng dao tước đoạt mạng sống của một người, làm bị thương một người khác.

VKSND TP.HCM ngày 13-5 đã ký kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với Nguyễn Bá Thọ (SN 1984, quê Bến Tre) về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Bá Thọ

Khoảng 20 giờ ngày 25-11-2012, Thọ đến nhà bạn là chị Đinh Thị Liễu (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) chơi. Do có tình cảm với chị Liễu nên Nguyễn Hữu Trí từ phòng trọ đối diện bước qua đòi đánh Thọ.

Mặc dù được bạn là Phan Thanh Hào, Nguyễn Trung Cường can ngăn nhưng Trí vẫn tiếp tục sang phòng đòi đánh Thọ lần hai. Thấy sự việc căng thẳng, chị Liễu đưa Thọ ra đầu hẽm kêu Thọ về.

Trước khi đi, Thọ vào bếp nhà chị Liễu lấy dao Thái Lan lận vào người nhằm mục đích phòng thân. Thọ đang đi trên đường thì gặp Hào và Cường đi xe máy.

Hào và Cường xuống xe nói chuyện nhằm mục đích giải hòa mâu thuẫn giữa Thọ với Trí nhưng dẫn đến xô xát. Hào bị Thọ đâm một nhát còn Cường bị đâm nhiều nhát.

Hào được đưa đến bệnh viện cấp cứu xuất viện sau đó còn Cường do vết thương quá nặng nên tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo VKSND TP.HCM, hành vi của Thọ mang tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội.

Về nhân thân, Thọ hai lần bị xử phạt hành chính về hành vi dùng dao chém người. Từng bị tuyên 12 năm tù về tội giết người. Sau khi được ân xá không phục thiện mà còn hung hang dùng dao tước đoạt mạng sống của một người và làm bị thương một người khác.

VKSND TP.HCM cho rằng với bản chất hung hăng như vậy khẳng định không có khả năng giáo dục để trở thành công dân tốt nên cần loạt vĩnh viễn bị cáo này ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung

Bình luận (0)

Lên đầu trang