Ký kết hợp tác nâng cấp nhà vệ sinh trường học, bệnh viện

Thứ Bảy, 16/11/2019 09:16

|

(CAO) Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam và Hội doanh nghiệp trẻ Nhật Bản vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cấp nhà vệ sinh trường học, bệnh viện, nơi công cộng, nông thôn. Những nhà vệ sinh sau khi được nâng cấp sẽ phục vụ miễn phí cho người dân.

Thoả thuận hợp tác này được ký kết trong Hội thảo “Toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm của Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam” diễn ra vào chiều 15-11 tại Bình Dương.

Các đơn vị hợp tác trong buổi ký kết 

Nguồn vốn để thực hiện bằng cơ chế xã hội hoá. Có hai đơn vị cũng tham gia vào dự án này là Hội doanh nhân trẻ Bình Dương và Công ty cổ phần Tập đoàn Thanh niên Việt Nam.

Trên cơ sở hợp tác, các đơn vị sẽ phối hợp khảo sát, nghiên cứu thiết kế và lựa chọn mô hình, số lượng nhà vệ sinh phù hợp với trường học, bệnh viện, công viên, nông thôn, nơi công cộng. Những nhà vệ sinh này là nhà vệ sinh thông minh, vệ sinh và đạt chuẩn quốc tế góp phần bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng.

Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Nhật Bản Hiroshi Kojima đánh giá: "Hiện nay ở Việt Nam hệ thống nhà vệ sinh công cộng còn rất thiếu cả về số lượng lẫn chất lượng. Thoả thuận hợp tác này sẽ góp phần làm một cuộc cách mạng nhà vệ sinh để nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng".

Chủ tịch Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam Lê Văn Hiệp cho rằng: "Nhà vệ sinh ở trường học, bệnh viện, và nông thôn của chúng ta hiện rất xuống cấp, nhiều nơi rất mất vệ sinh. Đây là nguồn lây nhiễm bệnh tật cho cộng đồng. Hiệp hội đang cố gắng liên kết, hợp tác với nhiều đơn vị để cải tiến vấn đề này. Thời gian tới, nếu đủ lực và có sự hỗ trợ từ nhiều phía, chúng tôi sẽ nhân rộng việc nâng cấp nhà vệ sinh chất lượng ra cả nước".

Bình luận (0)

Lên đầu trang