TPHCM: Thông tin cháu bé 3 tuổi bị bắt cóc là không có cơ sở

Thứ Tư, 04/12/2019 15:26

|

(CATP) Gần đây, dư luận tại quận 12 xôn xao trước tin đồn bé gái 3 tuổi bị bắt cóc, khi vừa được cha chở ra khỏi nhà, chuẩn bị đưa đến trường mẫu giáo. Vụ việc này khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Để làm rõ thực hư, phóng viên Báo Công an TPHCM đã xuống hiện trường điều tra và ghi nhận kết quả thực tế hoàn toàn trái ngược...

Trong đơn tố cáo gửi đến tòa soạn Báo CATP vào cuối tháng 11-2019, anh Phan Kế Bách (SN 1977, ngụ P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú) trình bày vụ việc như sau:

Khoảng 9 giờ sáng 18-11-2019, khi vừa đẩy xe máy ra trước nhà trọ của mình tại số 239A Phan Văn Hớn, tổ 61, KP5, P.Tân Thới Nhất, Q12 định chở con gái là Phan Quỳnh Mai (sinh ngày 11-1-2017) đi học mẫu giáo thì hai chị em Nguyễn Thanh Phương (SN 1977, ngụ P.Thới An, Q12), Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1991, ngụ P28, Q.Bình Thạnh) và Vũ Anh Tuấn (SN 1972, ngụ P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) bất ngờ xông đến giật cháu Mai chở đi mất (có video clip ghi hình toàn bộ diễn biến sự việc).

Hoảng sợ, anh Bách lao theo giành con thì bị Tuấn hành hung, nên anh chỉ còn biết tri hô nhờ người dân địa phương hỗ trợ gọi điện trình báo CAP Tân Thới Nhất. Ngay sau đó, các đối tượng trên và những người liên quan được mời về trụ sở công an phường làm rõ. Nhưng lúc này, không có sự hiện diện của cháu Mai.

Về vụ việc này, anh Bách nói: "Trong quá trình làm việc, tôi đã khai báo với CAP Tân Thới Nhất về sự vụ con gái tôi bị nhóm đối tượng trên bắt cóc. Và từ đó đến nay, tôi rất hoang mang, lo lắng cho sự an toàn của con tôi, khi không biết được hiện giờ cháu ở đâu và sống như thế nào? Qua đây, tôi kính nhờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc giúp đỡ để tìm kiếm, đưa con tôi trở về bên gia đình và nghiêm trị những đối tượng trên theo đúng pháp luật".

Hiện trường vụ việc được camera an ninh ghi lại (do anh Bách cung cấp)

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, ông Lưu Minh Đạt - Chủ tịch UBND P.Tân Thới Nhất cho biết: "Lúc 10 giờ 15 ngày 18-11, CAP Tân Thới Nhất có tiếp nhận tin báo về vụ việc đánh nhau xảy ra trước nhà số 239A Phan Văn Hớn và đã làm rõ sự việc như sau:

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (ngụ P28, Q.Bình Thạnh), là vợ của anh Phan Kế Bách (đang trong thời gian chờ làm thủ tục ly hôn), cả hai có một con chung là cháu Phan Quỳnh Mai (hiện sống chung với anh Bách). Khoảng 8 giờ ngày 18-11, chị Tuyền nhờ 2 em ruột là Phương, Nga và bạn trai của Nga là Vũ Anh Tuấn đến nơi ở của anh Bách tại địa chỉ trên, để đưa cháu Mai về sống chung với chị Tuyền. Đến 9 giờ cùng ngày, Tuấn, Nga và Phương cùng đến quán nước ngay cạnh nhà trọ của anh Bách để chờ.

Khoảng 30 phút sau, anh Bách cùng cháu Mai từ nhà đi ra thì Tuấn cùng với Nga và Phương đến nói chuyện về việc đưa cháu Mai về sống cùng mẹ ruột. Anh Bách không đồng ý dẫn đến tranh cãi giữa anh Bách và Tuấn. Lúc này, Tuấn bế cháu Mai đi ra đưa cho Nga để chở về nhà mẹ ruột. Thấy vậy, anh Bách chạy vào quán cà phê gần đó chụp lấy cái ly thủy tinh chạy lại phía Tuấn. Bực tức, Tuấn liền đánh vào tay Bách, làm ly thủy tinh trúng vào trán Bách gây thương tích. CAP Tân Thới Nhất đã lập hồ sơ vụ việc.

Kết quả xác minh cho thấy, vào năm 1991 Vũ Anh Tuấn bị đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc trong thời gian 2 năm về hành vi "đánh nhau và gây rối trật tự công cộng". Tại công an phường, Tuấn đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Do anh Bách đã viết đơn không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và từ chối giám định tỉ lệ thương tật, nên CAP Tân Thới Nhất xử phạt vi phạm hành chính đối với Tuấn về hành vi "đánh nhau" với số tiền 750.000 đồng, đồng thời thông báo hành vi vi phạm của Tuấn đến địa phương nơi cư ngụ để có biện pháp quản lý, giáo dục.

Trung tá Trần Văn Cảnh - Phó trưởng CAP Tân Thới Nhất cho biết: "Hiện cháu Mai đang sống ổn định cùng mẹ (bị tai nạn gãy chân, chưa đi lại được) và được dì ruột chăm sóc tận tình". Nói về vụ việc này, trung tá Cảnh xác định: "Nội dung đơn tố giác của anh Bách là không có cơ sở để giải quyết, vì trên thực tế đây không phải là vụ bắt cóc, mà chỉ là vấn đề tranh chấp quyền nuôi con giữa anh Bách và chị Tuyền. Vấn đề này phải chờ phán quyết của tòa án. Còn công an phường chỉ giải quyết những việc có liên quan đến ANTT để giữ bình yên địa bàn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang