Người phụ nữ tử vong giữa đồng nghi do mâu thuẫn trong việc mổ thận cho con

Thứ Ba, 03/12/2019 18:37

|

(CAO) Sáng 2-12, người dân tại thôn Thống Nhất (xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, Hà Giang) đã phát hiện một phụ nữ tử vong giữa cánh đồng. Nguyên nhân ban đầu nghi do mâu thuẫn vợ chồng liên quan đến việc mổ thận cho con gái.

Nạn nhân được xác định là Giàng Thị M. (SN 1993, người địa phương), gia đình chị M. hiện có con gái 5 tuổi bị suy thận đang phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội.

Chiều 3-12, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Đông Hà (huyện Quản Bạ, Hà Giang) cho biết, chị M. có con gái tên Vương Ngọc U. (5 tuổi) khi sinh ra cháu chỉ có một quả thận và hiện tại đang phải điều trị dưới Hà Nội vì bị suy thận giai đoạn cuối. Cả hai vợ chồng cùng xuống chăm con gái, sau đó xảy ra mâu thuẫn về việc có nên phẫu thuật thận cho con hay không nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc này.

“Khoảng 2,3 ngày trước hai vợ chồng bất đồng trong việc có nên mổ thận cho con hay không. Chị M. thì không đồng ý vì không có tiền, còn chồng là anh Vương Văn C. (SN 1994) thì quyết định mổ cho con. Do vậy, chị M. tức giận bỏ về thì xảy ra sự việc đau lòng trên”, lãnh đạo xã cho biết.

Người dân phát hiên chị M. tử vong giữa đồng vào sáng 2-12.

Được biết, gia đình chị M. là người dân tộc Mông, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không có đất canh tác nên hai vợ chồng đều đi làm thuê. Ngoài cháu U. (5 tuổi) đang điều trị ở Hà Nội, vợ chồng chị M. còn có một bé gái 2 tuổi đang ở với bà nội ở quê.

Trong chiều ngày 2-12, anh C. (chồng chị M.) đã tức tốc từ Hà Nội về quê lo an táng cho vợ bằng xe thiện nguyện của bệnh viện, còn cháu U. được một nhóm từ thiện trông hộ.

Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng chị M., chị Nguyễn Thủy - một nhà hảo tâm kêu gọi hỗ trợ chi phí an táng cho chị M. và số tiền thừa sẽ được chuyển qua để sử dụng cho việc chữa bệnh của cháu U.

“Chi phí an táng cần là 5 triệu đồng, nhưng chúng tôi đã kêu gọi được hơn. Số tiền còn lại chúng tôi sẽ xuống bệnh viện trao cho gia đình để hỗ trợ tiền viện phí cho bé U.”, chị Thủy cho hay.

Hiện, nguyên nhân chính thức của vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang