Vụ xử li hôn vợ chồng chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên:

Yêu cầu thay đổi HĐXX của bà Thảo không được chấp nhận

Thứ Hai, 02/12/2019 14:50

|

(CAO) Sau 3 lần xin hoãn phiên tòa, đến lần thứ 4, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đến tòa nhưng với vẻ mặt khá mệt mỏi.

Sáng 2/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Đây là lần thứ 4 tòa phúc thẩm mở phiên tòa xét xử theo đơn kháng cáo của bà Thảo, ông Vũ và kháng nghị hủy án của VKSND TP.HCM.

Trong cả 3 lần mở tòa trước, ông Vũ đều đến tòa từ sớm. Trong khi đó, bà Thảo lần đầu có đơn hoãn do vắng luật sư, lần thứ 2 và 3 xin hoãn bởi sức khỏe không đảm bảo và bà Thảo phải nhập viện cấp cứu.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến tòa

Trong lần mở tòa gần nhất vào ngày 18/11 vừa qua, bà Thảo xin hoãn vì phải nhập viện điều trị. Về điều này, tòa đã cử thẩm phán vào tận bệnh viện xác minh, sau đó tòa tuyên bố hoãn xử vì vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, buộc phải có mặt bà Thảo. Đồng thời, tòa phúc thẩm thông báo trong lần mở tòa tới sẽ không hoãn xử vì bất cứ lý do nào.

Tại phiên tòa sáng nay, ông Vũ đến tòa từ sớm. Bà Thảo đến tòa muộn hơn với vẻ mặt khá mệt mỏi.

Trước đó, bà Thảo yêu cầu xử kín vì sợ ảnh hưởng đến các con và bí mật kinh doanh. Nhưng sau đó bà Thảo yêu cầu xử công khai để đảm bảo các thông tin được đăng tải chính xác. Tuy nhiên, ông Vũ lại có đơn đề nghị tòa xử kín. Vì ông muốn đảm bảo bí mật kinh doanh cũng như không làm ảnh hưởng đến tâm lý các con chung.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Ngay trước giờ bắt đầu phiên xử, các luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn, đề nghị Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM thay đổi 2 thành viên trong HĐXX này là thẩm phán Phan Đức Phương và Nguyễn Hữu Ba (được phân công là chủ tọa phiên phúc thẩm ly hôn).

Theo bà Thảo, HĐXX gồm 3 người thì có 2 thẩm phán từng giải quyết các vụ việc liên quan đến bà và đều không chấp nhận kháng cáo của bà. Tuy nhiên, yêu cầu này của phía bà Thảo không được tòa chấp nhận.

Đến hơn 9h, chủ tọa phiên tòa bắt đầu công bố bản án sơ thẩm. Phiên tòa sẽ diễn ra từ ngày 2 – 4/12.

Bình luận (0)

Lên đầu trang