TPHCM: 7.000 người khuyết tật dự hội trại san sẻ yêu thương

Thứ Bảy, 30/11/2019 16:41

|

(CAO) Ngày 30/11, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9, TPHCM) đã khai mạc Hội trại người khuyết tật lần thứ 20 năm 2019 với sự tham dự của hơn 7.000 người khuyết tật của TPHCM và 14 tỉnh, thành phố phía Nam cùng 2.000 tình nguyện viên, nhân kỷ niệm 37 năm Ngày quốc tế người khuyết tật (3/12/1982-3/12/2019) với thông điệp “Tầm quan trọng của sự hòa nhập: Tăng cường sự tiếp cận và quyền của tất cả mọi người”.

Phát biểu khai mạc hội trại, ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, nhấn mạnh tới truyền thống nhân ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, nhất là đối với người khuyết tật. Hàng năm, các cấp Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội - từ thiện và nhân dân thành phố điều có các hoạt động bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật; tạo điều kiện để người khuyết tật tiếp cận về y tế, giáo dục, việc làm, văn hóa, thể thao, du lịch, vui chơi giải trí...

Người khuyết tật giao lưu cùng ca sĩ

Hội trại người khuyết tật của thành phố đã được duy trì trong suốt 20 năm qua, đây cũng là “Ngày hội Thiện tâm nhân ái” đánh dấu hành trình 20 năm san sẻ yêu thương – ươm mầm nhân ái của những tấm lòng vì người khuyết tật, chăm lo cho người khuyết tật.

Ông Trần Ngọc Sơn tin tưởng rằng hội trại là dịp để người khuyết tật họp mặt, giao lưu, chia sẻ niềm vui, hạnh phúc trong công việc cuộc sống; động viên, khuyến khích người khuyết tật tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, tự khẳng định bản thân là người hữu ích trong gia đình và trong cộng đồng xã hội.

Đến với hội trại, các trại sinh người khuyết tật được các tình nguyện viên hướng dẫn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; các trò chơi dân gian, thưởng thức múa rối nghệ thuật, đọc sách, dùng tiệc buffet trưa miễn phí; giao lưu cùng ca sĩ, nghệ sĩ... 

Để phục vụ hội trại cho người khuyết tật chu đáo, hơn 2.000 tình nguyện viên và cán bộ, nhân viên, người lao động Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên đã được huy động để hướng dẫn, chăm sóc người khuyết tật, người khiếm thính, người khiếm thị...

Nhiều trại sinh khuyết tật cho biết, họ luôn mong đợi Ngày hội Thiện tâm nhân ái, vì chỉ trong ngày này người khuyết tật có thể chạy xe đến tận khu vực vui chơi; được cõng, dìu lên các trò chơi cảm giác mạnh; được gặp gỡ giao lưu với nhiều người bạn đồng cảnh ngộ.

 Theo em Lỗ Diệu Quỳnh, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn rất lớn. Bản thân em và nhiều bạn trong trường có dịp được trải nghiệm đáng trân trọng, nhất là khi nghe các anh chị em khuyết tật chia sẻ về cuộc sống và nỗ lực phấn đấu vươn lên của chính họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang