Trao giải báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019

Thứ Sáu, 29/11/2019 16:00  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 29-11, tại TP.Rạch Giá (Kiên Giang), Tạp chí Người làm báo - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Kiên Giang tổ chức lễ trao giải Báo chí “Về Đồng bằng sông Cửu Long” lần thứ IV năm 2019.

Tại buổi lễ cũng phát động Giải Báo chí Về Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020.

Báo cáo tổng kết giải, ông Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, giải báo chí về ĐBSCL năm nay có hơn 360 tác phẩm dự thi.

Hội đồng Sơ khảo đã chọn được 58 tác phẩm xuất sắc vào vòng Chung khảo. Hội đồng Chung khảo sau khi thẩm định đã lựa chọn ra 22 tác phẩm đoạt giải. Cụ thể là 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho cả 4 loại hình báo chí.

Các tác giả được trao giải nhất.

Theo đó, giải Nhất báo in - điện tử là loạt bài 3 kỳ: “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng với chủ trương đột phá, đổi mới, sáng tạo” của tác giả Võ Thị Cúc Phương, Lâm Phước Lộc (Báo Đồng Tháp). Giải Nhất phát thanh - truyền hình là phóng sự: “Trường Sa vững vàng và phát triển” của tác giả Đăng Khoa (Đài PTTH Vĩnh Long).

Báo Công an TPHCM có tác phẩm loạt vào vòng Chung khảo với loạt bài 3 kỳ: “Vùng đất chín rồng sau “Hội nghị Diên Hồng” của tác giả Thiện Thảo - Nguyễn Nhân.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, năm nay, số lượng cũng như chất lượng các tác phẩm dự giải đều tăng, các tác phẩm đã khắc họa toàn diện bức tranh tổng thể ĐBSCL trên các phương diện chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.

Tiếp nối thành công giải năm 2019, Ban Tổ chức phát động giải báo chí về ĐBSCL năm 2020.

Ban tổ chức mong muốn giải báo chí lần thứ V sẽ thu hút được đội ngũ những người làm báo trong khu vực tích cực tham gia, tiếp tục nâng tầm giải thành một thương hiệu có sức hấp dẫn, uy tín và lan tỏa sâu rộng.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao 100 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Mỗi suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang