Thi hài 16 người tử nạn ở Anh đã được đưa về bàn giao cho gia đình

Thứ Tư, 27/11/2019 17:57

|

(CAO) Thi thể 16 nạn nhân ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình tử vong ở Anh đã được đưa về quê nhà bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

Lúc 13 giờ 40 chiều 27-11, UBND H.Can Lộc (Hà Tĩnh) đã phối hợp với các lực lượng chức năng đưa 8 thi thể - là công dân trú tại địa phương bị tử nạn ở nước Anh về bàn giao cho gia đình.

Thi thể các nạn nhân được đưa về quê nhà

Ông Bùi Huy Cường – Phó Chủ tịch UBND H.Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết ngay sau khi về đến nơi, chính quyền đã hoàn tất các thủ tục bàn giao cho người thân để an táng theo phong tục địa phương. Theo đó, 8 thi thể này có 5 người ở xã Thiên Lộc, 1 người ở xã Thanh Lộc, 1 người ở xã Thịnh Lộc và 1 người ở thị trấn Nghèn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc, cho biết ngay sau khi thi thể 5 công dân trú tại địa bàn xã được đưa về đến nơi, lãnh đạo địa phương, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể đã cùng với thôn, xóm có mặt tại các gia đình nạn nhân để kịp thời hỗ trợ những phần việc cần thiết trong quá trình tiếp nhận, đón và tổ chức an táng theo phong tục.

Gia đình đau xót nhận thi thể con sau một tháng nghe hung tin

Trước đó, lúc 12 giờ cùng ngày, thi thể 5 nạn nhân ở tỉnh Nghệ An (4 người ở H.Diễn Châu, 1 người ở H.Hưng Nguyên) được đưa về bàn giao cho gia đình các nạn nhân. UBND tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức động viên, thăm hỏi và chia sẻ với gia đình.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, trước đó ngày 23-10, Cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể (gồm 31 nam, 8 nữ) người di cư bên trong một chiếc xe container ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, Anh. Quá trình khám nghiệm, kiểm tra ADN, Cảnh sát Anh xác định tất cả những nạn nhân này đều là người Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao, sáng 27-11, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi thể của các nạn nhân thiệt mạng về tới Việt Nam. Trong số đó có 5 nạn nhân ở Nghệ An, 8 nạn nhân ở Hà Tĩnh và 3 nạn nhân ở Quảng Bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang