Bé gái tố bị nhân viên bảo trợ xã hội ở Bình Dương xâm hại nhiều lần

Thứ Tư, 27/11/2019 13:45  | Hải Văn

|

(CAO) Trong đơn tố cáo gửi Công an P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, bé N.T.H. (SN 2001) tường trình bị một nhân viên của một trung tâm bảo trợ xã hội ở Bình Dương xâm hại nhiều lần.

Sự việc một cán bộ tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM (địa chỉ 463 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) dâm ô nhiều bé gái gây rúng động dư luận chưa kịp lắng xuống thì mới đây, một bé gái khác đang được nuôi dưỡng tại trung tâm này tiếp tục làm đơn tố cáo mình từng bị một cán bộ tại một trung tâm bảo trợ xã hội ở Bình Dương có hành vi dâm ô nhiều lần.

Trong đơn tố cáo gửi Công an P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, bé N.T.H. (SN 2001) tường trình, khoảng giữa năm 2017, em được đưa vào một trung tâm bảo trợ xã hội ở tỉnh Bình Dương.

Một phần lá đơn tố cáo của em H. gửi công an

Trong quá trình sinh sống ở trung tâm này, em bị ông N.S.V. – nhân viên của trung tâm có hành vi sờ mó các bộ phận nhạy cảm và vùng kín của mình. Không những vậy, ông V. có nhiều lần hãm hiếp em. Khi H. chống cự và phản kháng lại thì bị đánh đập. Sựu việc trên lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian em ở trung tâm (phòng C2, khu nữ).

Khi bị xâm hại, H. không biết nói với ai để cầu cứu giúp đỡ mình. Bị hãm hiếp nhiều lần khiến tinh thần em hoảng loạn, ám ảnh, đêm nào cũng gặp ác mộng, giật mình khi ngủ khiến H. mất niềm tin vào con người, vào cuộc sống khi phải trải qua sự việc khủng khiếp.

H. làm đơn tố cáo với mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc đưa sự việc ra ánh sáng, nhờ pháp luật lấy lại công bằng cho em và nghiêm trị kẻ có hành vi đồi bại.

Ngày 24-11-2019, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM về việc xin ý kiến giải quyết trường hợp của em H. Được sự đồng ý của Giám đốc Sở LĐTBXH giải quyết trường hợp em H. theo đề xuất của Phòng Bảo trợ xã hội như sau:

Giao Trung tâm Hỗ trợ xã hội có văn bản báo cáo vụ việc cho Công an P.13, Q.Bình Thạnh đối với trường hợp của em H. khai bị hiếp dâm để phối hợp giải quyết, xử lý.

Do thời gian tiếp nhận đối tượng tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội đến nay đã trên 30 ngày (theo khoản 2, điều 4, Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 19-7-2017 của UBND TPHCM thì thời gian thực hiện tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày Giám đốc Sở LĐTBXH quyết định tiếp nhận ban đầu). Đề nghị chuyển em H. đến Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp (xã Minh Đức, huyện Hớn Quản, Bình Phước) để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng và phục vụ công tác điều tra, giải quyết.

Trước đó, chiều ngày 20-11-2019, Trung tâm Hỗ trợ xã hội đã làm việc với Công an P.13, Q.Bình Thạnh về đơn tố cáo của em H. Sau đó, Công an P.13, Q.Bình Thạnh đến tiếp xúc với em H. nhưng không tiếp xúc được do em này không ổn định tinh thần. Lúc 9 giờ 30 ngày 21-11-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Q.Bình Thạnh cử một nữ điều tra viên đến tiếp xúc với H.

Sáng 22-11-2019, trong lúc đưa H. đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp thì H. có biểu hiện hoảng loạn, tự ôm tay, la hét, khóc, hủy hoại bản thân, không đồng ý đi mà chỉ muốn ở lại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, nếu đến trung tâm khác thì đối tượng sẽ tự vẫn.

Do hiện nay sức khỏe, tinh thần của H. không ổn định, không đảm bảo an toàn để chuyển đi, Trung tâm Hỗ trợ xã hội đề xuất Sở LĐTBXH để H. ở lại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng đến khi em ổn định tâm lý, sau đó Trung tâm sẽ chuyển H. đến Trung tâm Hỗ trợ xã hội Tân Hiệp.

Ngày 26-11-2019, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh về vụ H. bị hiếp dâm. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh đang thụ lý vụ việc. Ngày 24-11-2019, bị hại H. tố cáo ông V. – nhân viên một trung tâm bảo trợ xã hội ở Bình Dương hiếp dâm nhiều lần trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến 2019.

Ngày 14-10-2019, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM tiếp nhận em H. do Phòng LĐTBXH Q.Bình Thạnh chuyển giao. Tính đến nay, đã quá 30 ngày theo quy định, Sở LĐTBXH TPHCM có công văn chuyển H. đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp.

Em H. không biết bố là ai, mẹ là Nguyễn Thị Điều (SN 1968) nay không biết ở đâu; chị gái cùng mẹ khác cha là Nguyễn Thị Duyên (SN 1990) cũng không biết ở đâu. H. không có nơi cư trú, không nơi ở, không nhà cửa, không tài sản, không tiền bạc. Hiện nay H. bị sốc tâm lý nặng do bị hãm hiếp nhiều lần trong thời gian dài.

Nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng, trên tinh thần hợp tác, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng H. để tạo điều kiện tốt nhất cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh phục vụ điều tra làm rõ trong thời gian sớm nhất.

Ngày 26-11-2019, ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ LĐTBXH có công văn 5053/LĐTBXH-VP gửi Sở LĐTBXH TP.HCM và Sở LĐTBXH Bình Dương về việc xử lý vụ việc tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Theo công văn, Bộ LĐTBXH nhận được một số nguồn tin, theo đó, ngày 24-11-2019, cháu N.T.H., là đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM có đơn tố cáo gửi Công an P.13, Q.Bình Thạnh, tố cáo ông N.S.V – cán bộ một trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, nhiều lần có hành vi hãm hiếp cháu, làm cháu hoảng loạn, bức xúc, mất niềm tin vào cuộc sống.

Hiện nay, cháu H. đang ở tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM để theo dõ, chăm sóc và phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Bộ LĐTBXH yêu cầu Giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM và Bình Dương chủ động nắm băt sự việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân liên quan, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong công tác điều tra, làm rõ vụ việc. Chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM và trung tâm bảo trợ xã hội ở Bình Dương rà soát công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, thực hiện theo quy định của pháp luật, báo cáo về Bộ LĐTBXH.

Vụ cán bộ hỗ trợ xã hội dâm ô nhiều trẻ em: Sở LĐTBXH biết trước, sao không xử lý ngay?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang