Chùm ảnh: Ngày về đẫm nước mắt của 16 thi thể từ Anh

Thứ Tư, 27/11/2019 17:56

|

​(CAO) Với khoé mắt ngấn lệ cùng những cành hoa hồng trắng cầm trên tay, những bạn bè và người thân của 39 người Việt Nam chết trong xe tải cấp đông ở Anh vào tháng trước, khóc nức nở khi chứng kiến những thi thể đầu tiên được hồi hương.

Thi thể của 16 nạn nhân đầu tiên đã về đến quê nhà vào rạng sáng 27-11, thông cáo của Bộ ngoại giao Việt Nam cho biết.

Nói với Reuters, ông Nguyễn Đình Lượng, bố của nạn nhân Nguyễn Đình Gia nghẹn ngào: “Sau nhiều ngày chờ đợi, con trai tôi cuối cùng cũng đã trở về”.

Bên dưới nền trời xám chuyển mưa, đoàn xe cấp cứu len lỏi qua đám đông người dân than khóc, tiếc thương các nạn nhân ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, nơi từ đó một số nạn nhân đã bắt đầu hành trình cam chịu.

Người thân của Nguyễn Văn Hùng, một trong 39 nạn nhân trong vụ việc than khóc khi thấy đoàn xe cứu thương chở thi thể về - Ảnh: Reuters

Giới chức cho biết 5 trong số 16 thi thể sau đó sẽ được chuyển về Nghệ An trong ngày. Ông Gia nói qua điện thoại từ tỉnh láng giềng Hà Tĩnh, nơi 10 nạn nhân từ đó ra đi: “Tôi rất buồn nhưng phải cố kiềm cảm xúc để tổ chức tang lễ cho con trai mình”.

Sau khi chuyển các thi thể về các tỉnh thành, giới chức Việt Nam và Anh tiếp tục hợp tác cùng nhau hồi hương các thi thể còn lại.

Cho đến nay, phía Việt Nam đã bắt giữ 10 người được cho liên quan đến vụ chết người gây chấn động. Hồi đầu tuần, tài xế lái xe tải người Anh cũng đã nhận tội về hành vi hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Quang cảnh khi đoàn xe về đến nơi ở Nghệ An ngày 27-11 - Ảnh: Reuters

Đại sứ Anh tại Việt Nam - Gareth Wardtrong 1 đoạn video phát đi hôm 27-11 chia sẻ: “Đây là một thời điểm rất khó khăn. Nhưng tôi hứa với các gia đình và người dân Việt Nam rằng chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác giữa hai nước để ngăn chặn nạn buôn người và bảo vệ những người dễ bị tổn thương ở đây”.

Người thân trước quan tài của Hoang Van Tiep, một trong số các nạn nhân - Ảnh: Reuters
Quan tài của một trong số những nạn nhân - Ảnh: Reuters
Người thân của các nạn nhân đau buồn trước mất mát - Ảnh: Reuters
Các thi thể được tiếp nhận - Ảnh: Reuters
Tang thương khắp một miền quê - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang